Tầm ăn dâu: TQ đưa thường dân ra Đá Chữ Thập

Nguyễn Tấn Dũng và Dương Khiết Trì
- Quảng Cáo -

BIỂN ĐÔNG – Ngày hôm qua, 15 Tháng Giêng, 2016, một máy bay dân dụng của hãng Hàng Không Hải Nam của Trung Quốc đã đưa một nhóm thường dân, là thân nhân của các binh sĩ Trung Quốc đang đồn trú tại Đá Chữ Thập thuộc Quần Đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Trước đó, vào ngày 6 Tháng 1, TQ đã cho 2 máy bay đáp xuống đường băng trên Đá Chữ Thập.

Cũng trong ngày 15 Tháng Giêng, ông Feng Wenhai, người mang chức “Phó Thị Trưởng Tam Sa” ra thông báo kêu gọi tư nhân TQ đầu tư vào cơ sở hạ tầng trên thành phố này trên Đảo Phú Lâm, thuộc Quần Đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Các hành động vi phạm dồn dập, cụ thể nói trên, song song với những vi phạm trắng trợn khác của TQ vào lãnh hải và không phận của Việt Nam, cho thấy là TQ đã bất chấp dư luận thế giới để tiếp tục tiến hành việc xâm chiếm Biển Đông qua kế hoạch tầm ăn dâu.

Đối lại với những bước lấn chiếm cụ thể nói trên của kẻ thù phương Bắc thì nhà nước CSVN cho tới giờ chỉ có những “lời phản đối mạnh mẽ” và những “lời kiên quyết yêu cầu TQ ngưng các hành động tương tự” đến từ người phát ngôn Bộ Ngoại Giao CSVN Lê Hải Bình, trong khi các lãnh đạo chóp bu của CSVN và TQ tiếp tục “ôm hôn thắm thiết.”

- Quảng Cáo -

Bài học Philippines kiện Trung Quốc nhà nước CSVN nhất định làm lơ.

Tập Cận Bình và Nguyễn Phú Trọng
Tập Cận Bình và Nguyễn Phú Trọng
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here