Nhật-Mỹ-Hàn muốn LHQ sớm chế tài Bắc Hàn

Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn ngay sau khi Bình Nhưỡng thử bom
- Quảng Cáo -

NEW YORK- Ngày 15 Tháng Giêng, 2016, người ta thấy Đại sứ Nhật tại LHQ là ông Furukawa cầm bản Nghị quyết chế tài Bắc Triều Tiên chạy đi gõ cửa các quốc gia trong Hội Đồng Bảo An LHQ để yêu cầu chấp thuận hầu sớm đưa ra biểu quyết vào cuối Tháng 1 này.

Được biết Nhật sẽ không gõ cửa Trung Quốc mà để cho Hoa Kỳ và Hàn Quốc làm chuyện này. Theo Đại sứ Furukawa thì tất cả các quốc gia mà Nhật Bản gõ cửa đều chấp thuận bản Nghị quyết chế tài này, chỉ có Đại sứ Nga là cho rằng còn quá sớm, không nên nóng vội, cần phải có sự tỉnh táo.

Theo các quan sát viên tại LHQ thì khi Nga đã phát biểu như vậy đồng nghĩa với việc bỏ phiếu chống Nghị quyết chế tài Bắc Triều Tiên.

Nữ Tổng Thống Hàn Quốc là người trực tiếp gõ cửa Trung Quốc yêu cầu ủng hộ Nghị quyết LHQ về việc chế tài Bắc Triều Tiên nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa có sự trả lời rõ ràng ngoại trừ lời phát biểu của Ngoại Trưởng Vương Nghị là nên mở con đưòng đối thoại cho Bình Nhưỡng tham gia,

- Quảng Cáo -

Câu trả lời này của Bắc Kinh đã là cho người dân Hàn Quốc thất vọng và cho rằng nữ Tổng thống Phát Cận Huệ chọn chính sách thân Trung Quốc là một sai lầm lớn.

Theo các bình luận gia thì hiện nay Trung Quốc đang ở vào thế kẹt. Không ủng hộ Nghị quyết LHQ chế tài Bắc Triều Tiên thì những gì mà Bắc Kinh lên tiếng chỉ trích Bình Nhưỡng về chuyện thử bom là chỉ trích cuội, còn ủng hộ thì Bình Nhưỡng sẽ coi Nga là Minh chủ chứ không phải Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here