Khủng bố IS tấn công Jakarta

- Quảng Cáo -

JAKARTA – Sáng nay, 14 tháng Giêng 2016, môt nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã đặt bom và nổ súng liên hoàn vào đám đông ngay tại một khu thương mại lớn ở Jakarta, thủ đô Indonesia. Vụ nổ súng xảy ra lúc 10 giờ kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, với  ít nhất 7 tiếng nổ liên tiếp được nghe thấy tại trung tâm thủ đô của Indonesia, nơi tập trung nhiều khách sạn sang trọng, cùng đại sứ quán và tòa nhà văn phòng. An ninh đã chạm súng với bọn khủng bố trong nhiều giờ.

Ngay khi vụ việc xảy ra, hàng trăm cảnh sát đã được điều đến phong tỏa khu vực hiện trường. Tin tức ghi nhận ban đầu cho biết có khoảng 15 tên khủng bố đã tới thành phố bằng xe máy, và được trang bị súng và thuốc nổ.

Giới chức Indonesia nói một tổ chức tại nước này có liên quan tới Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tự xưng là thủ phạm đứng sau vụ việc. Giới chức nước này cũng mô tả đây là âm mưu bắt chước các vụ tấn công tại Paris.

hình ảnh một khủng bố cầm súng chạy trong khu vực Jalan MH Thamrin, gần trung tâm mua sắm Sarinah sáng nay - Ảnh: AP
hình ảnh một khủng bố cầm súng chạy trong khu vực Jalan MH Thamrin, gần trung tâm mua sắm Sarinah sáng nay – Ảnh: AP

Ngay sau đó, hãng tin Aamaq có liên hệ với IS cũng lên tiếng xác nhận trách nhiệm trong vụ tấn công tại Jakarta hôm nay. Nguồn tin này nói rằng vụ tấn công nhằm mục tiêu vào người nước ngoài và lực lượng an ninh bảo vệ họ tại thủ đô của Indonesia, bằng cách đặt nhiều thiết bị nổ và các “chiến binh” IS được trang bị vũ khí hạng nhẹ cùng dây lưng giắt thuốc nổ.

- Quảng Cáo -

Có ít nhất  7 người thiệt mạng sau các vụ nổ và đấu súng bao gồm 5 kẻ khủng bố tấn công. Nhưng theo nguồn tin liên hệ nhóm IS,  số người thiệt mạng từ vụ tấn công là 15 người.

khungboJakata140116p5Các nhà  lãnh đạo trên thế giới đã bày tỏ sự phản đối và lên án vụ khủng bố sáng nay. Đại sứ quán Hoa Kỳ tại đây đã thông báo cho công dân biết tình hình an ninh tại Jakarta hiện còn phức tạp. Công dân Mỹ nên tránh ở khách sạn trên đường Jalan Thamrinm và hoãn tất cả chuyến đi không cần thiết trong thành phố này. Ngoài ra Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Jakarta quyết định sẽ đóng cửa vào ngày 15 tháng Giêng để bảo đảm an toàn sau các vụ nổ bom.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here