Tin thêm về quy định buộc gắn bình cứu hỏa trong xe hơi

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Hôm 12 Tháng Giêng 2016, trong buổi họp báo giới thiệu những kiểu xe hơi mới tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam, ông Yoshihisa Maruta nói với báo chí rằng việc trang bị bình cứu hỏa trong xe hơi là một quy định có lẻ chỉ có ở Việt Nam.

Đồng thời, ông cũng cho biết Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Việt Nam đang nghiên cứu về Thông tư này, và khi có đủ điều kiện sẽ gởi ý kiến đến cơ quan chức năng. Theo quy định của Bộ công an, xe hơi 4 chỗ trở lên phải trang bị bình cứu hỏa nếu không sẽ bị phạt tiền.

Hiện dư luận đang nóng lên với những lo ngại về khả năng bình cứu hỏa phát nổ nếu để trong xe dưới trời nắng nóng ngày hè. Trong tháng 7 năm 2014 đã xảy ra vụ nổ do bình cứu hỏa khiến trong xe hơi hư hại nặng. Anh Duy Phong, chủ nhân xe hơi cho biết mua bình cứu hỏa ở siêu thị Big C có xuất xứ từ Trung Cộng và gắn trong xe. Bình cứu hỏa nổ khi anh đang lái xe.

- Quảng Cáo -

Thực tế, trên thế giới gần như không có quốc gia nào có nền công nghiệp chế tạo xe hơi lâu đời ở Châu Âu, Bắc Mỹ và Đông Bắc Á quy định bắt buộc lắp bình chữa cháy trên xe hơi loại dưới 9 chỗ ngồi.

Được biết, người dân phần đông không đồng tình với quy định mới này, và còn lo sợ về nguy cơ gây cháy nổ, mà còn là việc tốn kém, phát sinh thêm chi phí, thời gian và công sức bảo quản, nguồn lực xã hội tập trung vào việc này là rất lãng phí.

Ngoài ra, hàng nhái, hàng giả, hàng Trung Cộng kém chất lượng lẫn lộn đang được bán tràn lan. Không những vậy, những quy định như thế này lại còn dễ tạo điều kiện cho một bộ phận người thi hành công vụ lạm quyền.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here