Tuổi trẻ Đài Loan gởi thông điệp chống Trung Quốc

- Quảng Cáo -

ĐÀI LOAN- Các bản tin cập nhật gần đây cho thấy các thanh thiếu niên thuộc tầng lớp trẻ của đảo quốc Đài Loan đã gởi một thông điệp rất mạnh mẽ, rõ ràng đến chính quyền Trung Quốc: “Hãy coi chúng tôi như một quốc gia riêng biệt.”

Các nhà hoạt động trẻ Đài Loan đã chiếm quốc hội, xô xát với cảnh sát, chịu trận với các khẩu súng bắn nước, và dàn dựng các cuộc biểu tình ngồi tập thể, trong một làn sóng chống Trung Quốc vì lo sợ Bắc Kinh sẽ nhúng tay làm đảo lộn tình hình chính trị tại Đài Loan. Các hoạt động của những người trẻ này có nhiều khả năng sẽ gây ra các thay đổi về chính trị trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 16 tháng 1 sắp tới.

Từ lâu chính quyền Trung Quốc vẫn lăm le muốn sát nhập Đài Loan với Đại lục. Các bất mãn đã dâng lên kể từ khi có một thỏa thuận của chính phủ Đài Loan về việc đề xuất để mở nhiều ngành dịch vụ cho các đầu tư từ đại lục; việc Đài Loan tham gia vào Ngân hàng Đầu tư Hạ Tầng Châu Á do Bắc Kinh chủ xướng và gần đây nhất là cuộc họp của Tổng thống Mã Anh Cửu với lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình.

Các cuộc biểu tình của tuổi trẻ đã phản ánh một sự gia tăng của chủ nghĩa quốc gia dân tộc trong tầng lớp thanh niên trẻ gắn bó với Đài loan; với thể chế tự do hơn là Trung Quốc. Họ khác hơn so với thế hệ các người lớn tuổi.

- Quảng Cáo -

Các nhà hoạt động trẻ này hy vọng có khả năng đưa ra một ứng cử viên từ một đảng có khuynh hướng giữ quyền độc lập cho đảo quốc Đài Loan, và để dành được chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc gia vào ngày 16 tháng 1 sắp tới.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here