TQ tiếp tục vi phạm, CSVN tiếp tục phản đối miệng

- Quảng Cáo -

VIỆT NAM – Cục Hàng Không Việt Nam vừa lên tiếng phản đối tuyên bố của TQ liên quan đến việc máy bay TQ bay 46 lần vào “vùng thông báo bay TP HCM” mà không thông báo cho VN, cho rằng tuyên bố của TQ là hoàn toàn sai trái và phi lý, và yêu cầu TQ chấm dứt ngay các hành động tương tự.

Vào ngày 11 Tháng Giêng, 2016, người phát ngôn Bộ Ngoại Giao TQ Hồng Lỗi tuyên bố là các chuyến bay kể trên hoàn toàn nằm trong phạm vi chủ quyền của TQ.

Việc TQ trắng trợn vi phạm không phận của VN, và khẳng định đó không phải là một sự vi phạm, đã làm nổi lên làn sóng quan ngại và bất mãn trong dư luận người Việt.

Mới đây, phát biểu quan điểm nhân sự việc này trong một cuộc phỏng vấn của nhà báo phóng viên Trần Quang Thành của chantroimoimedia.com, nghệ sĩ điện ảnh Kim Chi đã phát biểu là máy bay Nga chỉ xâm phạm lãnh thổ có 1 lần là đã bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ngay trong khi TQ xâm phạm không phận VN tới 46 lần mà nhà nước CSVN chẳng có hành động gì. Ít ra thì cũng phải cho máy bay quân sự bay lên kè máy bay họ xuống hỏi cho ra lẽ chứ không làm gì cả thì không thể chấp nhận được.

- Quảng Cáo -

Tóm lại, cho tới giờ này thì vẫn là một bên tiếp tục vi phạm một cách cụ thể và một bên tiếp tục phản đối miệng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here