Quảng Cáo

Hoãn phiên tòa xét xử blogger Anh Ba Sàm

Blogger Nguyễn Hữu Vinh

Quảng Cáo

HÀ NỘI – Phiên tòa xét xử Blogger Nguyễn Hữu Vinh và người cộng tác là bà Nguyễn Thị Minh Thúy vào ngày 19 tháng 1 sắp tới bị hoãn lại, và sẽ thông báo sau khi có quyết định mới.

Đó là thông báo của Tòa án Nhân dân TP Hà Nội ra ngày 12 tháng 1 năm 2016, với lý do “hội thẩm nhân dân được phân công tham gia Hội đồng xét xử vụ án không thể tham gia phiên tòa vào ngày đã dự kiến”.

Điều này làm người ta nhớ lại phiên tòa xét xử LS. Lế Quốc Quân vào tháng 7 năm 2013 bị hoãn lại với lý do hết sức khôi hài đó là Thẩm phán Lê Thị Hợp, chủ tọa phiên tòa bị cảm đột xuất.

Có lẽ rút kinh nghiệm lần trước nên lần này tòa án TP/Hà Nội chỉ ghi chung chung „hội thẩm nhân dân được phân công không thể tham gia“ chứ không nói chi tiết.

Tòa án TP. Hà Nội

Cũng cần nhắc lại, Blogger Nguyễn Hữu Vinh bị bắt ngày 5 tháng 5 năm 2014 với cáo buộc của Bộ Công An là đã đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại Điều 258 vi hiến của Bộ Luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Cùng bị bắt với ông Vinh còn có bà Nguyễn Thị Minh Thúy, nguyên là nhân viên cũ của ông Vinh tại công ty TNHH Điều Tra và Bảo Vệ do ông thành lập.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux