Trung Quốc huy động 10 tàu cá hiếp đáp ngư dân VN

- Quảng Cáo -

 QUẢNG TRỊ – Ngày 11 tháng Giêng, 2016, đồn biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt hôm nay đã tiếp nhận những ngư cụ của các ngư dân thuộc Khu phố 5, thị trấn Cửa Việt, bị tàu cá Trung Quốc phá hỏng. Được biết có đến 10 tàu cá Trung Quốc cùng tham gia vào vụ phá hoại này.

Theo các ngư dân thuật lại, ngày 3 tháng Giêng, khi các ngư dân VN đang hành nghề tại vùng biển Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị thì bất ngờ có đến 10 tàu cá Trung Quốc kéo đến, gây hấn và bao vây 4 tàu cá của ngư dân ta. Các ngư dân này đã ra hiệu cho các tàu cá Trung Quốc biết đây là vùng biển thuộc chủ quyền VN, và việc họ thả lưới và đánh bắt trên vùng biển này là hợp pháp.

Tuy nhiên, một chiếc tàu của Trung Quốc đã hung hăng thả neo rồi kéo rê ngang qua vùng biển mà ngư dân Quảng Trị đang thả lưới. Chín chiếc tàu còn lại chạy xung quanh để thị oai và sẵn sàng trợ giúp. Hậu quả, 12 cheo lưới của ngư dân ta bị hư hỏng hoàn toàn, thiệt hại lên đến gần 100 triệu đồng.

Cho đến nay, chưa thấy một tàu cảnh sát biển nào có mặt cùng tàu của ngư dân khi lâm nạn. Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt lần này cũng chỉ tiếp nhận tang vật và cho biết họ đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tiến hành “điều tra” vụ việc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here