Trung Quốc: Chứng khoán Thượng Hải và Thẩm Quyến lại rớt giá

- Quảng Cáo -

Ngày 11 Tháng Giêng 2016 chỉ số chứng khoán Thượng Hải và Thẩm Quyến lại mất giá theo thứ tự là 5,33% và 6,6 %.

BẮC KINH – Trong tuần qua, thị trường Thượng Hải và Thẩm Quyến đã mất giá gần 10%. Theo giải thích của một nhà tài chính thuộc cơ quan môi giới chứng khoán Zheshang Securities- trụ sở đặt tại Hàng Châu, thì chứng khoán Trung Quốc đang tuột dốc không phanh, và giới trong ngành bắt đầu « quen » với hiện tượng đó, bởi vì kinh tế Trung Quốc đang bị chựng lại và « không có một yếu tố nào báo trước một sự phục hồi » trong nay mai.

Thống kê Trung Quốc hôm 9 tháng Giêng 2016 cho thấy chỉ số tiêu thụ nội địa trong tháng 12/2015 không mấy khả quan. Một chuyên gia khác được hãng thông tấn Mỹ Bloomberg trích dẫn cũng bi quan không kém và không hy vọng trong ngắn hạn « các cơ quan Nhà nước sẽ gia tăng mức chi tiêu » để hỗ trợ kinh tế.

- Quảng Cáo -

Về phần mình, cơ quan môi giới chứng khoán Hồng Kông Shenwan Hongyuan cho rằng Bắc Kinh đang đứng trước một bài toán nan giải: Cùng một lúc, tỷ lệ tăng trưởng sụt giảm, đồng nhân dân tệ có khuynh hướng giảm giá và xuất khẩu bước vào giai đoạn bấp bênh.

Những bất ổn trên hai thị trường Thượng Hải và Thẩm Quyến bắt đầu tạo nên tâm trạng bất an.

Thị trường Seoul và Sydney cũng xuống giá khoảng hơn 1 % trong ngày. Riêng tại Nga, chỉ số chứng khoán của Matxcơva giảm mạnh đến 4 %, kèm theo đó là đồng rúp lại rơi xuống mức thấp nhất từ hơn một năm qua. Giá dầu hỏa trên thế giới cũng giảm mạnh vì lo ngại Trung Quốc giảm lượng dầu mua vào.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here