Hong Kong: Hàng ngàn người biểu tình phản đối Bắc Kinh bắt cóc người

- Quảng Cáo -

Vào trưa ngày 10 Tháng Giêng 2016 khoảng 6000 người Hong Kong đã biểu tình đòi Bắc Kinh  trả tự do cho 5 nhân viên của nhà sách Mighty Current bị mất tích.

HONG KONG – Đoàn biểu tình xuất phát từ trụ sở chính quyền đặc khu hành chính Hong Kong để tiến về văn phòng đại diện của Trung Quốc ở phía tây Hồng Kông. Người biểu tình hô khẩu hiệu đòi Trung Quốc trả tự do cho 5 nhân viên của nhà sách Mighty Current và lên án các vụ « bắt cóc mang tính chính trị » trên lãnh thổ Hồng Kông.

Một thành viên trong ban tổ chức cuộc xuống đường cho rằng Trung Quốc đã chà đạp nguyên tắc « một quốc gia, hai chế độ » từng được Bắc Kinh cam kết khi Anh Quốc trao trả Hong Kong cho Trung Quốc năm 1997, theo đó các quyền tự do của Hong Kong được bảo đảm trong vòng 50 năm.

- Quảng Cáo -

Xin nhắc lại, Mighty Current phát hành nhiều cuốn sách chỉ trích chế độ Bắc Kinh. Vụ nhân viên nhà sách Mighty Current mất tích gây chấn động trong công luận Hồng Kông vì đây được coi là một bước tiến mới của chính quyền Bắc Kinh thu hẹp các quyền tự do của Hong Kong.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here