Dân Đà Nẵng ngán ngẩm du khách TQ

- Quảng Cáo -

ĐÀ NẴNG- 11 Tháng Giêng, 2016, trên các trang mạng ở VN đăng tin cho biết trong 2 năm gần đây lượng du khách Trung Quốc đến Đà Nẵng, Hội An tăng đột biến.

Bãi biển Mỹ Khê, các con đường dọc theo bờ biển như HOÀNG SA, TRƯỜNG SA… chẳng khác nào một thành phố bên TQ theo đúng nghĩa của nó bởi chủ nhân nhiều nhà hàng, khách sạn chỉ tiếp khách TQ, các biển bảng, thực đơn đều viết bằng tiếng Tàu.

Du khach TQ

Người dân thành phố Hội An vốn quen với cuộc sống yên bình nên du khách TQ đã trở thành nổi ám ảnh của họ. Rất dễ nhận ra khách TQ so với khách các nước khác bởi họ luôn “cái miệng đi trước, ồn ào lắm, ăn uống, xả rác khắp nơi.”

- Quảng Cáo -

Theo sở Du Lịch tỉnh Quảng Nam nếu căn cứ số người TQ đến Đà Nẵng, Hội An nhiều rồi tưởng rằng người dân ở hai nơi này sống được nhờ ngành du lịch đem lại. Không phải như vậy, họ đi tour theo đoàn, tấc cả chi phí đều do các hãng du lịch TQ bao trọn gói, nghĩa là ngành du lịch của tỉnh QUẢNG NAM chẳng được hưởng lợi gì, ngoại trừ việc mua sắm một số đồ thủ công nghệ đem về làm quà tặng.

Cũng theo sở Du lịch tỉnh Quảng Nam thì số người hướng dẫn viên người Việt biết tiếng Hoa khá ít nên xảy ra tình trạng người TQ làm Tour guide luôn.

Để qua mặt các cơ quan chức năng họ chỉ thuê 1 người VN để đi theo đoàn, nhưng chỉ làm công việc dẫn đường.
Tỉnh đã nhiều lần kiến nghị lên Trung ương, để mong giải quyết vấn nạn này, nhưng chờ hoài chờ mãi vẫn chưa thấy rục rịch gì cả.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here