Xuất hiện mã độc tống tiền Ransom32

- Quảng Cáo -


SÀI GÒN – Ransom32 vừa xuất hiện, đây là mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền (ransomware), chạy trên cả ba nền tảng máy tính: Windows, Linux và Mac OS X và còn được cho là khó dò ra.

Theo The Hacker News, Ransom32 lập trình dựa trên ngôn ngữ Javascript, ẩn mình trong một tập tin có thể tự giải nén dạng WinRAR. Khi thâm nhập vào máy tính nạn nhân, nó cho phép tội phạm chiếm giữ dữ liệu trên máy tính người dùng. Từ đó, Ransom32 có thể yêu cầu nạn nhân nộp tiền theo thời hạn đặt ra.

Emsisoft Anti-Malware 8.1.0.19Theo hãng Emsisoft cho biết, Ransom32 đang được tội phạm mạng mua bán ở mạng web ngầm (Dark web). Mục tiêu của chúng hiện không còn là người dùng cá nhân đơn lẻ, mà tập trung vào doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) thường có hệ thống máy tính cùng máy tính xách tay cá nhân của nhân viên không được bảo vệ kỹ càng.

Hiện chưa có giải pháp nào thật sự hiệu quả giải cứu doanh nghiệp khi đã bị các loại ransomware chiếm giữ dữ liệu.

- Quảng Cáo -

Theo các chuyên gia bảo mật, người dùng cần sao chép và lưu trữ dữ liệu định kỳ và thường xuyên. Các giải pháp sao chép, lưu trữ dữ liệu tổng thể và tự động như Acronis Backup, có khả năng tạo và quản lý các bản sao lưu đĩa dữ liệu định kỳ, dễ dàng khôi phục khi cần.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here