Tin nóng: Nhiều máy bay Trung Quốc liên tục uy hiếp không phận Việt Nam

Vùng Thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR Hồ Chí Minh - màu xanh) thuộc không phận VN bị máy bay TQ xâm nhập liên tục trong những ngày đầu năm 2016 để bay đến đá Chữ Thập, Trường Sa VN.
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Cục Hàng không Việt Nam vừa xác nhận máy bay Trung Quốc đã đang uy hiếp nghiêm trọng an toàn bay tại vùng Thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR Hồ Chí Minh), với 46 chuyến xâm nhập không phận Việt Nam không thông báo từ ngày 1 đến ngày 8 tháng Giêng, 2016. Theo lời Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh xác nhận với truyền thông tối nay, chỉ riêng ngày 8 tháng Giêng, có ít nhất 4 chuyến bay được phát hiện ra vào vùng FIR Hồ Chí Minh.

Văn bản Cục Hàng không VN ngày 6-1-2016 cáo giác máy bay "lạ" uy hiếp vùng FIR thuộc không phận VN
Văn bản Cục Hàng không VN ngày 6-1-2016 cáo giác máy bay “lạ” uy hiếp vùng FIR thuộc không phận VN

Trước đó trong cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã chính thức có văn bản gửi tới Tổ chức Hàng không dân dụng Thế giới (ICAO) thông báo về sự việc này. Tuy nhiên, văn bản không chỉ rõ đích danh Trung Quốc, chỉ đề cập đến “máy bay lạ” hoạt động trái phép trong không phận Việt Nam.

Được biết, để bay đến đảo đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, các máy bay của Trung Quốc bất chấp tất cả quy định, quy tắc của tổ chức dân dụng quốc tế ICAO, ngang nhiên bay vào vùng Thông báo bay thuộc không phận Việt Nam mà không liên lạc Trung tâm kiểm soát Việt Nam.

Trước đây 2 ngày, Trung Quốc tiếp tục cho 2 máy bay đáp trái phép xuống sân đáp đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Chuyến bay đầu tiên của Trung Quốc ra đá Chữ Thập diễn ra vào ngày 2 tháng Giêng vừa qua.

- Quảng Cáo -

Bằng lời nói, Hà Nội đã lên tiếng phản đối việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam, và cho biết đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để trao công hàm phản đối.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Khog quan viet nam dau,len duoi no di,me o nuoc khac la ng ta cho may bay chien dau xuat kich lien,toan la lu ban nuoc,hen hat le thuoc bon giac tau ba quyen hiem ac

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here