Máy bay quân sự Trung Quốc hạ cánh trên đá Chữ Thập

Phi đạo Trung Quốc mới xây trên đá Chữ Thập
- Quảng Cáo -


HONG KONG – Tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (South China Morning Post) số ra 8 Tháng Giêng đã đăng tin sân bay trên đá Chữ Thập sẽ sớm được sử dụng để tiến hành thử nghiệm các chuyến bay cho máy bay quân sự trong thời gian tới.

Theo ông Xu Guangyu, một thiếu tướng Trung Quốc đã nghỉ hưu, cho biết sân bay chủ yếu sẽ phục vụ mục đích dân sự, chẳng hạn như công tác cứu hộ và vận chuyển hàng hóa, nhưng nó cũng có thể được sử dụng bởi các máy bay quân sự để tuần tra các vùng biển Nam Trung Quốc, có lẽ là trong nửa đầu năm nay.

Cũng cần nhắc lại hôm thứ Tư, 6 Tháng Giêng, 2016, Trung Quốc đã cho thử nghiệm hạ cánh 2 máy bay dân sự, một máy bay Airbus 319 và một chiếc Boeing 737, trên sân bay đá Chữ Thập.

Theo ông Xu Guangyu, như vậy sân bay này cũng đủ điều kiện để sử dụng cho máy bay quân sự vì các sân bay được phép để phục vụ máy bay dân sự thường có các yêu cầu nghiêm ngặt hơn so với phục vụ máy bay quân sự. Đường băng dài 3km này thích hợp cho các máy bay chiến đấu, máy bay ném bom hay do thám và máy bay trực thăng.

- Quảng Cáo -

Rõ ràng Trung Quốc chẳng xem ra gì các phản đối của Hoa Kỳ, Phi, Nhật, Việt Nam,… và cứ tiếp tục làm những gì họ muốn trên Biển Đông.

Rồi đây việc xây dựng Vùng Nhận dạng Phòng không (ADIZ -Air Defense Identification Zone) mới của Trung Quốc trên Biển Đông là điều tất đến, nếu các nước trực tiếp bị đe doạ về an ninh hoặc thiệt hại về kinh tế trong khu vực như Việt Nam, Phi, v.v… và thế giới không sớm tỏ rõ thái độ và hành động quyết liệt để ngăn chặn hành động cũng như ý định ngông cuồng nầy của Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here