Chứng khoán Trung Quốc tiếp tục lao dốc

- Quảng Cáo -

THƯỢNG HẢI- Ngày mùng 4 tháng Giêng vừa qua, trong phiên giao dịch đầu năm 2016 của thị trường chứng khoán Thượng Hải và Thẩm Quyến chỉ số CSI300 (đây là chỉ số chứng khoán tính theo giá trị vốn hóa thị trường của 300 cổ phiếu giao dịch tại sở giao dịch chứng khoán Trung Quốc) đã sụt 5% so với ba ngày trước đó, lúc đóng cửa nghĩ tết Tây.

Để ngăn chận sự sụt giá theo kiểu lao dốc này, ngay trong ngày hôm đó chính quyền Bắc Kinh đã ra lịnh cho hai thị trường chứng khoán Thượng Hải và Thẩm Quyến phải tạm ngưng các phiên giao dịch trong vòng 15 phút (danh từ chuyên môn là Circuit breaker, tạm ngưng giao dịch trong một khoảng thời gian ngắn để giúp nhà đầu tư lấy bình tĩnh.),  nhưng khi mở cửa giao dịch lại thì chỉ số này tiếp tục rớt giá đến 7%.

Thấy chỉ số CSI300 rớt giá đến chóng mặt nên Bắc Kinh đã ra lịnh đóng cửa hẳn, ngưng giao dịch vào lúc 13 giờ 34 phút ngày 4 tháng Giêng, 2016.

Đêm mùng 7 tháng Giêng vừa qua, Ban Quản lý của thị trường chứng khoán này công bố cho biết ngày hôm sau (tức là ngày hôm nay) sẽ mở lại các phiên giao dịch như thường lệ.

- Quảng Cáo -

Theo dự đoán của các nhà đầu tư thì chỉ số CSI300 sẽ vẫn tiếp tục lao dốc vì nền kinh tế Trung Quốc chẳng có gì sáng sủa hơn.

Theo các kinh tế gia thì giới đầu tư đã phản ứng khá mạnh vì thất vọng khi thấy sau hơn 1 năm chính quyền Bắc Kinh hứa sẽ cải thiện các ngành sản xuất nhưng không có kết quả. Chỉ số PMI sản xuất đã giảm ở mức 48.2% trong tháng 12. PMI dưới 50 cho thấy lĩnh vực sản xuất đang thu hẹp.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here