Người dân ấp Tân Cang tiếp tục làm rào cản chặn đường

- Quảng Cáo -

TÂN CANG – Thứ Tư, ngày 6 tháng Giêng, 2015, người dân ấp Tân Cang, thành phố Biên Hòa thuộc tỉnh Đồng Nai tiếp tục dựng các thùng phuy, gạch đá và một dải băng rôn chắn ngang đường Đinh Quang Ân để phản đối xe ben chở đá chạy qua làm nát đường.

Chan duongCùng ngày hôm đó tại trụ sở ấp Tân Cang có cuộc họp giữa những người cầm quyền với các chủ mỏ đá.

Một trong bốn đại diện từ phía dân làm rào cản chận đường là ông Trần Văn Tuyến nói với các ký giả rằng: “Chúng tôi cũng được mời đến họp nhưng không đi vì thư mời đề là họp để giải quyết việc chặn đường thay vì giải quyết việc làm đường.”

Theo tờ Thanh Niên thì trong thời gian qua hàng trăm hộ dân ở ấp 2, xã Bình Lợi, H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đứng ngồi không yên vì cánh đồng Bầu Cật (rộng khoảng 100 ha) – nơi sản xuất chính của người dân, sắp bị thu hồi đất để khai thác đá. Ngoài việc lo sợ mất đất nông nghiệp canh tác lúa, những hộ dân nơi đây còn lo ngại những tác động xấu do mỏ đá gây ra như ô nhiễm môi trường, tiếng ồn, nổ mìn gây nứt nhà cửa…

- Quảng Cáo -

Điều đáng nói, khi mỏ đá hình thành, với độ sâu 60 m, nó sẽ hút toàn bộ nguồn nước về hầm, làm khô cạn khu vực xung quanh, người dân không có nước để sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp. Theo người dân, cánh đồng này rất phì nhiêu, canh tác 2 – 3 vụ lúa mỗi năm (năng suất trên 5 tấn/ha). Lấy lý do đất lúa kém hiệu quả để hợp thức hóa cho việc khai thác đá, năm 2011 một chủ đầu tư đã vung tiền mua hơn 10 ha đất với giá cao rồi để cỏ mọc um tùm. Do vậy thông tin về cánh đồng này kém màu mỡ, dân bỏ hoang là hoàn toàn không chính xác.

Nhiều người dân ấp Tân Cang cho rằng từ trước đến nay khi xảy ra những vụ việc như thế thì nhà nước luôn đứng về phe chủ khai thác để ép dân, nhưng lần này họ nhất quyết không để bị đánh lừa nữa.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here