Bom Bắc Hàn rung chuyển biên giới

- Quảng Cáo -

BẮC HÀN – Người dân Trung Quốc ở tỉnh Jilin nằm gần biên giới Bắc Hàn đã phải sơ tán trong hoảng hốt sau khi nhà của họ bị rung chuyển vì vụ nổ bom hạt nhân của Bắc Hàn vào sáng ngày 6 tháng Giêng, 2016.

Bom hạt nhân-bản đồ Bắc Hàn vàTheo tin ghi nhận thì cường độ của rung chuyển tương đương với động đất mức 5,1 độ Richter. Cư dân ở đó nói rằng bàn ghế đã bị rung lắc trong vài giây.

Một số công ty đã sơ tán nhân viên khỏi văn phòng. Tại một trường trung học các học sinh đã phải nghỉ làm bài khi mặt đất sân trường bị nứt vỡ.

Học sinh trung học Trung Quốc phải sơ tán
Học sinh trung học Trung Quốc phải sơ tán

Trên đài truyền hình Bắc Hàn, xướng ngôn viên chính thức hân hoan thông báo là Bắc Hàn đã thử thành công bom nhiệt hạch với uy lực và độ nguy hiểm hơn rất nhiều so với bom nguyên tử thông thường, và nói rằng mục tiêu của việc thử bom là nhằm tự vệ chống lại các nước thù địch bao gồm Hoa Kỳ.

- Quảng Cáo -

Xướng ngôn viên cũng công bố một sắc lệnh do chính lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong Un ký ngày 15 tháng 12, 2015 cho phép tiến hành thử nghiệm bom hạt nhân cùng với câu viết kèm của ông Kim Jong Un như sau: “Hãy bắt đầu năm 2016 bằng tiếng gầm dữ dội của quả bom nhiệt hạch đầu tiên, để cả thế giới phải ngước nhìn quốc gia hạt nhân và đảng Lao động Triều Tiên vĩ đại của chúng ta.”

Nhiều quốc gia đã mạnh mẽ phản đối việc thử bom của Bắc Hàn. Trung Quốc, người đồng minh thân cận của Bắc Hàn cũng đã lên tiếng quyết liệt phản đối và gửi kháng thư tới Bắc Hàn.

Nhạc sĩ John Lennon đã nói: “Xã hội chúng ta đang được điều khiển bởi những người điên với những mục tiêu điên rồ.” (Our society is run by insane people for insane objectives.)

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here