Bảo vệ đại hội Đảng đến tận răng

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI- Từ sáng sớm ngày 5 tháng Giêng năm 2016, tại khu vực sân vận động Mỹ Đình, Bộ Công an phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tổ chức một buổi diễn tập kéo dài vài ngày theo phương án bảo vệ đại hội đảng CSVN sẽ khai diễn vào cuối tháng này.

Tham gia buổi diễn tập có khoảng 5.200 công an, quân đội được trang bị vũ khí đến tận răng. Trực thăng, các loại xe bọc thép, xe đặc chủng, nhiều khí tài hiện đại đều được đem ra sử dụng.

Những người trách nhiệm cuộc diễn tập này cho biết có cả loại xe bọc thép Hummer H2 được trang bị trung liên PKM 7,62 mm. Xe Ford F550 Super Duty được lắp hệ thống giáp bọc thép cấp độ B6, có thể phóng thang đôi với độ cao 7,6 m, chuyên phục vụ chống khủng bố; xe chống đạn RAM 2000 MKIII do Israel sản xuất có hai súng máy 7,62 mm và đại liên 12,7 mm…

Theo các ký giả nước ngoài đến hiện trường thu tin thì chưa bao giờ thấy bất cứ một đại hội đảng nào (cho dù là đảng cầm quyền) trên thế giới được bảo vệ nghiêm nhặt đến như vậy.

- Quảng Cáo -

Bất chấp sự than phiền của người dân Thủ đô, chính quyền Hà Nội đã ra lịnh cấm toàn bộ phương tiện giao thông trên tuyến đường Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo (trước sân vận động Mỹ Đình) trong 4 ngày để gọi là bảo đảm trật tự, an toàn cho buổi diễn tập.

Về phần các nhà hoạt động xã hội dân sự ở Việt Nam thì nói rằng đại hội này chỉ là đại hội riêng cho đảng CSVN tại sao lại sử dụng ngân sách quốc gia vào đó. Bảo vệ đại hội đảng đến tận răng như thế nói lên một điều lãnh đạo đảng CSVN rất lo sợ sự chống đối của người dân. Ngoài ra, có dư luận khác cho là để đề phòng đảo chánh của phe nào đó trong nội bộ. Việc thay thế một lúc Tư lệnh và Chính uỷ Bộ Tư lệnh Hà Nội cách đây không lâu là chỉ dấu cho thấy dư luận nầy cũng không phải là vô căn cứ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here