Giáo dân giáo xứ Thuận Nghĩa đồng hành cùng Linh mục

- Quảng Cáo -

 

Hơn 50.000 giáo dân Hạt Thuận Nghĩa đang đồng tâm hưởng ứng “chuyện của Tân Yên là chuyện của Vinh, chuyện của cha Nam cũng là chuyện của chúng ta”.

NGHỆ AN – Ngày 2 tháng Giêng 2016 trong tinh thần hiệp thông, sau khi kết thúc tuần tĩnh tâm năm các linh mục trong và ngoài hạt Thuận Nghĩa đã đến thăm linh mục An-tôn Đặng Hữu Nam đang bị thương.

- Quảng Cáo -

Các linh mục của các xứ trong hạt Thuận Nghĩa đã đến thăm và bày tỏ tình liên đới với cha Nam khi vừa qua ngài bị chặn xe hành hung ngay trước cổng ủy ban nhân dân xã An Hòa và hiện đang bị đau nhức toàn thân.

14 giáo xứ trong Hạt Thuận Nghĩa và có khoảng 50.000 giáo dân đã sẵn sàng để hỗ trợ giáo xứ Tân Yên và cách riêng cha Nam vượt qua nguy khốn.

Nhiều giáo xứ ngoài Hạt Thuận Nghĩa cũng đã đăng ký sẽ tham gia tiếp tế cho xứ Tân Yên nếu chính quyền không giải quyết vụ việc cha Đặng Hữu Nam.

Xin nhắc lại, vào khoảng 21 giờ 10 tối ngày 31 tháng 12 năm 2015, Linh mục Anton Đặng Hữu Nam- quản xứ Tân Yên thuộc giáo phận Vinh- bị khoảng 10 tên côn đồ tấn công, đánh đập trước sự chứng kiến của công an xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, nhưng họ không can thiệp.

Linh mục Nam hiện đang bị bệnh và phải thường xuyên đi tiêm, Ngài đã không thể tham dự kỳ tĩnh tâm linh mục của giáo phận. Theo Linh mục Nam thì  “đây là một đòn thù của cộng sản”.

Các linh mục và hơn 50.000 tín hữu Giáo hạt Thuận Nghĩa đã chuẩn bị để đồng hành cùng  đòi công lý cho cha Đặng Hữu Nam và cũng để bày tỏ tinh thần Công Giáo và tình huynh đệ trong Hội Thánh.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here