Năm 2015 có 115 ngàn người Việt đi lao động nước ngoài

Một đoàn lao động VN đưa sang Hàn quốc làm việc
- Quảng Cáo -

Hà NỘI- Báo chí phát hàng tại Việt Nam đăng tin cho hay theo báo cáo của hội nghị trực tuyến do bộ Lao động-Thương binh-Xã hội tổ chức vào ngày 25 tháng 12 vừa qua tại Hà Nội thì trong năm 2015 số người lao động đi làm việc ở nước ngoài khoảng 115 ngàn người, đạt gần 128% so với kế hoạch, tăng 8,5% so với năm 2014.

Tính chung trong giai đoạn 2011-2015 đã đưa hơn 478 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài, đạt 106,2% kế hoạch, tăng 16,7% so với năm năm trước.

Tuy nhiên, lĩnh vực xuất khẩu lao động vẫn còn những hạn chế. Tình trạng doanh nghiệp xuất khẩu lao động vi phạm các quy định của pháp luật, các tổ chức, cá nhân không có chức năng xuất khẩu lao động lừa đảo người lao động đi làm việc ở nước ngoài còn gây những bức xúc trong xã hội. Bên cạnh đó, tình trạng người lao động thiếu ý thức tổ chức kỷ luật, vi phạm pháp luật nước sở tại, bỏ trốn vẫn còn diễn ra ảnh hưởng nhiều đến phát triển thị trường.

Theo các nhà hoạt động xã hội ở Việt Nam thì tâm lý chung của người Việt chẳng ai muốn xa nhà, nhưng vì kiếm việc không ra nên phải đem nhà cửa làm thế chấp để mượn tiền ngân hàng hầu kiếm một chân đi lao động nước ngoài. Nhà nước CSVN muốn tăng con số này lên hơn nữa đồng nghĩa với chuyện ở trong nước rất nhiều ngưòi không có công ăn việc làm.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here