Dừng dự án triển khai Trung tâm thương mại Ninh Hiệp

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI –  Trước sự phản đối quyết liệt của người dân Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, trong những ngày qua, chính quyền và chủ đầu tư đã phải chấp nhận lùi thời điểm xây Trung tâm thương mại (TTTM) Ninh Hiệp.

Ông Nguyễn Công Chiến – chủ tịch HĐQT công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Phát triển Vĩnh Phát – chủ đầu tư dự án Trung tâm thương mại Ninh Hiệp – xác nhận công ty của ông chấp thuận đề nghị của UBND huyện Gia Lâm dời khởi công dự án sang sau Tết Âm lịch 2016.

Theo ông Chiến cho biết, công ty ông tuân thủ quy định của pháp luật khi triển khai dự án này với đầy đủ giấy tờ thủ tục đã được cơ quan chức năng của Hà Nội phê duyệt, như “Giấy chứng nhận đầu tư”; “QĐ phê duyệt dự án”; “Chứng nhận quyền sử dụng đất”; “Giấy phép xây dựng”…

Tưởng cũng nên biết, từ tháng 1 năm 2014, khi có chủ trương thực hiện dự án, người dân đã phản đối, khiếu kiện kéo dài nhưng chưa được giải quyết. Mới đây, khi có thông báo khởi công dự án ngày 22-12, người dân và tiểu thương đã cùng nhau quyết liệt phản đối thực hiện dự án. Những cuộc xuống đường biểu tình phản đối đã diễn ra, kéo theo hàng ngàn học sinh bỏ học bãi khóa tham gia cùng phụ huynh khiến nhà cầm quyền phải nhượng bộ.

- Quảng Cáo -

Trước tình hình đó, chủ đầu tư đã tạm dừng khởi công trình theo kế hoạch vào ngày 22-12.

Theo lãnh đạo huyện Gia Lâm, huyện đã báo cáo trực tiếp với Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội về việc một số người dân tụ tập phản đối dự án xây dựng chợ và trung tâm thương mại tổng hợp tại xã Ninh Hiệp và xin dừng dự án này lại.

Chánh văn phòng UBND huyện Hoàng Anh Tú thông tin với báo chí rằng “phương án không triển khai dự án tại khu đất một số tiểu thương đang phản đối cũng đã được tính đến. Trong trường hợp đó, nhà đầu tư sẽ được giao khu đất khác để đảm bảo quyền lợi. Tuy nhiên, huyện Gia Lâm không muốn tạo tiền lệ “nhân dân phản đối là không thực hiện” vì dự án nằm trên đất công, quy trình thủ tục phê duyệt đúng pháp luật và nhà đầu tư đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo quy định”.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here