Cà Mau: Huyện hết tiền chi trả giáo viên, cán bộ

Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Thới Bình không còn tiền trả lương, phụ cấp cho giáo viên, cán bộ.
- Quảng Cáo -

CÀ MAU – Sau TP Cà Mau cạn ngân sách, không còn tiền trả lương công nhân viên chức, nay đến lượt huyện Thới Bình – cũng thuộc tỉnh Cà Mau – không còn tiền để trả lương, phụ cấp cho giáo viên trong huyện.

Các khoản huyện nợ giáo viên, cán bộ giáo dục gồm: Nợ phụ cấp thâm niên nhà giáo, nợ chế độ phụ cấp ưu đãi và thu hút giáo viên công tác ở vùng sâu, vùng xa, nợ nâng lương, nợ 30% bảo hiểm y tế cho học sinh, v.v… Tổng cộng lên đến hơn 17 tỉ đồng.

Đây là con số không nhỏ đối với các nhà giáo ở vùng sâu như huyện Thới Bình, đời sống vốn đã sẵn quá khó khăn, chật vật với giá cả sinh hoạt hằng ngày. Nhất là vào thời điểm cuối năm, cận tết.

Trong tờ trình hôm 25/12 xin UBND tỉnh Cà Mau ứng tiền để chi trả các khoản nợ nêu trên cho cán bộ, giáo viên huyện, chủ tịch UBND huyện Thới Bình, ông Trần Văn Dũng nêu lý do là nguồn ngân sách của địa phương đang gặp khó khăn, không còn để chi trả.

- Quảng Cáo -

Tình hình cuối năm 2015 cho thấy rất nhiều địa phương cạn kiệt ngân sách để chi trả lương cho bộ máy làm việc của mình. Người dân mới chỉ biết được một số trường hợp nhờ sự phanh phui của báo chí như TP Cà Mau, Bạc Liêu, Đăk Lăk, Hà Tĩnh, v.v…

Bởi thế, dư luận cho rằng còn nhiều tỉnh, thành vỡ nợ chưa được biết đến, hay được địa phương hoặc trung ương dấu nhẹm.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here