TNLT Nguyễn Đình Cương mãn án tù 4 năm đúng đêm Giáng Sinh

Tù Nhân Lương Tâm Pet Nguyễn Đình Cương đã về với gia đình và bạn hữu tối 24-12-2015, sau khi mãn án 4 năm tù - (Hình Trương Minh Tam)
- Quảng Cáo -

NGHỆ AN – Lúc 19 giờ tối đêm Giáng sinh 24-12, Tù Nhân Lương Tâm Pet Nguyễn Đình Cương đã về với gia đình và bạn hữu, sau khi mãn án 4 năm tù do nhà cầm quyền áp đặt cho tội danh “hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 bộ luật hình sự.

TNLT Nguyễn Đình Cương là thành viên của Trung tâm bảo vệ sự sống Jean Paul II, yêu mến công lý sự thật, hoạt động tích cực cho công việc bảo vệ môi trường và các công việc phòng chống tệ nạn xã hội ở giáo xứ Yên Đại và thành phố Vinh. Từng tham gia tất cả các cuộc biểu tình phản đối nhà cầm quyền Nghệ An cướp đất đai của nhà thờ Cầu Rầm, Giáo phận Vinh trong năm 2011, anh Nguyễn Đình Cương đã lập trang blog Sự thật và Canh tân. Anh bị bắt cóc ngày 24 tháng 12 năm 2011, sau đó bị nhà cầm quyền dùng điều 79 BLHS xử kết án 4 năm tù giam và 3 năm quản chế với tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền”.

Trong thời gian trong tù, nhiều lần anh bị biệt giam vì không ký biên bản nhận tội, cũng như luôn đấu tranh đòi cán bộ trại giam tôn trọng quyền sống của con người. Trong khi đó bên ngoài, gia đình anh luôn bị công an chính quyền sách nhiễu trù dập. Tuy nhiên, việc trù dập bách hại đã không làm cho gia đình và người thân của anh khuất phục, ngược lại họ càng dấn thân tiếp bước theo chân anh dấn thân trong các phong trào đấu tranh cho tự do và dân chủ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here