Phải chăng là một tổ chức khủng bố?

Nguyễn Đình Ấm - Bauxitevn

Ông Trương Dũng bị tạt axít
- Quảng Cáo -


Sáng ngày 21/12/2015 anh Trương Văn Dũng, một người hoạt động xã hội nhân quyền sôi nổi, cùng bạn bè đến công an phường Bách Khoa (Hà Nội) để đòi lại số tài sản bị công an cướp đoạt trong vụ họ bắt giam LS Nguyễn Văn Đài hôm 16/12/2015. Trước thái độ quanh co, lẩn tránh của Công an nhiều bà con đã chất vấn và xảy ra cãi vã… đến trưa vẫn không đòi được tài sản. Đến 13giờ anh Dũng cùng bạn bè bà con ra vỉa hè trước trụ sở công an phường ăn cơm. Khi mọi người chưa ai đưa được miếng cơm vào miệng thì có một người ở đâu xông đến đổ chai acid vào đầu anh Dũng làm anh bị bỏng nặng, riêng một mắt bị cháy hoàn toàn niêm mạc.

Một hành vi đến tột cùng của sự tàn bạo.

Vậy ai là thủ phạm vụ trấn áp hèn hạ này?

Đã có nhiều ý kiến khẳng định đó là công an giả danh hoặc thuê côn đồ khủng bố những người đấu tranh mà về lý họ không thể nào khuất phục được nên phải dùng biện pháp hạ cấp. Về “danh chính” chắc chắn nhà cầm quyền, công an sẽ phủ nhận hành vi cực kỳ hèn hạ, dã man này nhưng để thuyết phục được dư luận thì họ phải trả lời ổn thỏa những câu hỏi này:

- Quảng Cáo -

– Anh Trương Văn Dũng đã có oán thù ghi xương khắc cốt với ai mà đến mức bị trả thù khốc liệt đến thế, trong khi anh là người rất hiền lành, ngay thẳng, luôn sống chân tình, cao thượng với mọi người, chưa hề có va chạm, khúc mắc gì với ai?

– Tại sao kẻ thù của anh Dũng lại trả thù anh bằng hành vi cực kỳ nguy hiểm giữa thanh thiên bạch nhật khi có nhiều người xung quanh, nghĩa là không sợ bị bắt, bị chính quyền trừng phạt?

– Tại sao chỉ những người hoạt động xã hội, nhân quyền, chống Trung Quốc xâm lược như Thúy Nga, Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Chí Tuyến, Đinh Quang Tuyến, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Tiến Sơn (Sơn Tiến), Nguyễn Văn Đài và hôm nay là Trương Văn Dũng mới bị vô cớ hành hung một cách hết sức dã man như có ý dằn mặt, triệt hạ?

– Tại sao một loạt công dân bị xâm phạm thân thể, tính mạng nghiêm trọng như vậy mà công an không điều tra ra vụ nào trong khi hầu hết các vụ tương tự nhưng rơi vào các đối tượng khác, nhất là người có chức quyền, công an… thì công an điều tra, tìm ra thủ phạm rất nhanh, xử lý thích đáng thậm chí rất nặng?

Riêng vụ đón đường hành hung dã man luật sư Nguyễn Văn Đài ở Nghệ An (6/12/2013) và vụ tạt acid Trương Văn Dũng (21/12) công an có điều tra và tìm ra thủ phạm hay không?

Vậy nếu tất các vụ hành hung dã man trên mà công an Việt Nam “điều tra giỏi nhất thế giới” không điều tra ra thủ phạm và xử lý theo pháp luật thì làm sao tránh được người dân nghĩ thủ phạm chính là công an?

Nếu một chế độ, một quốc gia mà nhà chức trách làm những chuyện mọi rợ như thế thì phải chăng họ là một tổ chức khủng bố?

Nguyễn Đình Ấm

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here