Nhật phản đối tàu vũ trang Trung Quốc đến gần đảo Senkaku

- Quảng Cáo -

Nhật Bản – Ngày 23/12 lực lượng tuần duyên Nhật Bản đã nhìn thấy một tàu tuần duyên Trung Quốc có trang bị vũ trang gần đảo Senkaku. Nhật Bản đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ và “yêu cầu để ngăn chặn các hoạt động gần quần đảo Senkaku ngay lập tức.” theo lời bà Takako Ito, một phát ngôn viên của bộ ngoại giao Nhật Bản.

Tuy tàu tuần duyên của Trung Quốc thường xuyên đi gần các hòn đảo nhỏ này, nhưng một phát ngôn viên của tuần duyên Nhật Bản nói với Reuters rằng, đây là lần đầu tiên một tàu của Trung Quốc có vũ trang dường như với bốn pháo tháp đã đến gần quần đảo đang tranh chấp này. Người Nhật gọi nhóm đảo nhỏ không người ở này là “Senkaku” trong khi tại Trung Quốc nhóm đảo được biết đến với tên “Điếu Ngư Đài”.

Bà Takako Ito nói thêm rằng “Nhật Bản sẽ tiếp tục có các hành động cứng rắn nhưng bình tĩnh, dựa theo các nguyên tắc kiên định bảo vệ lãnh thổ biển, đất và không gian của chúng tôi.”

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết con tàu lần đầu tiên được nhìn thấy vào hôm thứ Ba 22 tháng 12, và khi sang sáng thứ Tư, thì đang cách khoảng 18 dặm từ một trong những hòn đảo đang tranh chấp.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here