Cơ quan chống tham nhũng có tham nhũng!

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN – Bên lề Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng được tổ chức ở TP. Sài Gòn vào sáng ngày 24.12.2015, trả lời báo chí câu hỏi về việc „có biểu hiện tham nhũng ngay trong chính cơ quan chống tham nhũng“. Ông Huỳnh Phong Tranh khẳng định là các cơ quan chống tham nhũng có hành vi tham nhũng của những người thực thi công vụ nhưng ở mức độ chưa nhiều.

Theo ông Huỳnh Phong Tranh thì lĩnh vực được cho là tham nhũng phức tạp, nhạy cảm nhất là quản lý xây dựng đất đai, quản lý tài nguyên khoáng sản, quản lý đầu tư công về sử dụng ngân sách nhà nước, công tác cán bộ, và tham nhũng ngày càng tinh vi dưới hình thức lợi ích nhóm. Ông Huỳnh Phong Tranh nói thêm rằng tham nhũng do các nhóm lợi ích gây ra không chỉ ở 1 cơ quan mà có sự liên kết giữa nhiều cơ quan tổ chức với nhau, đặc biệt là trong lãnh vực ngân hàng.

Cũng tại hội nghị này, ông Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xác nhận công tác Phòng, chống tham nhũng ở VN hiện chưa đạt yêu cầu và vẫn còn nghiêm trọng, nhấn mạnh rằng tham nhũng đang là nguy cơ chính đe dọa sự ổn định chính trị và sự tồn vong của chế độ.
Ông Phúc lưu ý đến tình trạng tham nhũng ngày càng tinh vi và khó phát hiện trong xu thế VN mở cửa hội nhập với thế giới. Ông Phúc yêu cầu cần phải tăng cường công tác phóng, chống tham nhũng được hiệu quả hơn.

Dư luận cho rằng ông Phúc nói là nói vậy thôi chứ ông biết rất rõ là đảng và nhà nước CSVN đành chịu bất lực trước căn bịnh nan y tham nhũng; và chỉ có tự do dân chủ mới có thể trị được căn bịnh này.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here