Chiến dịch một bàn tay: #Free Nguyễn Văn Đài

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN – Ngay sau khi Luật Sư Nguyễn Văn Đài bị nhà cầm quyền CSVN bắt giữ vào ngày 16/12/2014, đã có rất nhiều sinh hoạt trong và ngoài nước vận động đòi lại tự do cho nhà đấu tranh dân chủ ôn hòa này.

Chiến dịch “bàn tay cho Luật Sư Nguyễn Văn Đài” được phát động bởi anh Lý Quang Sơn (trong Hội Anh Em Dân Chủ), và anh Nguyễn Hoàng Thanh Tâm. Chiến dịch kêu gọi mọi người cùng chụp hình với bàn tay đưa lên cùng thông điệp #FreeNguyenVanDai (Tự Do Cho LS Nguyễn Văn Đài) và post hình này lên mạng xã hội.

Chiến dịch lập tức đã được hưởng ứng mạnh mẽ bởi những người ủng hộ cho nền dân chủ Việt Nam cả trong lẫn ngoài nước. Có nhiều người ngoại quốc cũng tham gia. Đặc biệt là sự hưởng ứng mạnh mẽ của nhiều gương mặt trẻ trong nước.

- Quảng Cáo -

Hiện nay, đã có 880 người hưởng ứng. Các hình này sẽ được ghép lại thành một tấm ảnh Mosaic lớn, và được dùng để in áo thun, in poster… để vận động tự do cho Luật Sư Đài trong những ngày sắp tới. Con số 880 cũng đồng nghĩa với việc nói không (0) với điều 88, điều luật mơ hồ mà nhà cầm quyền CSVN đã dùng để bắt giam Luật Sư Đài và những người yêu nước khác. Chính Chủ tịch quốc hội CSVN Nguyễn Sinh Hùng cũng đã từng lên tiếng tại Quốc hội về điều luật mơ hồ này, và yêu cầu phải làm rõ hơn tội danh mang tính chất chụp mũ: “tuyên truyền chống nhà nước”. Xem ra, lời kêu gọi của ông Hùng này sẽ không thể thực hiện được, nếu chế độ độc tài CSVN vẫn còn tồn tại ở Việt Nam.

Đã hơn 10 ngày kể từ khi Luật Sư Đài bị bắt giữ, đã có hàng chục tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao, các vị dân cử của Hoa Kỳ, Úc, Liên Âu đã lên tiếng phản đối việc bắt giữ Luật Sư Đài, và yêu cầu CSVN phải trả tự do lập tức và vô điều kiện cho nhà yêu nước này. Việc bắt giữ được xem là một thách thức của CSVN đối với thế giới, khi mà Việt Nam đang chuẩn bị tham gia vào một loạt các hiệp định thương mại tự do với Hoa Kỳ, Liên Âu.

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here