52 người chết: nguy cơ sốt xuất huyết

Muỗi Vằn truyền Sốt Xuất Huyết
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM – Báo cáo của Cục Y Tế Dự Phòng thì trong năm 2015 ở VN có 82 ngàn ca mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 52 người tử vong.

Biểu hiện trầm trọng nhất của Sốt xuất huyết Dengue là Hội chứng sốc Dengue.

Dengue lây truyền do muỗi thường gặp nhất ở người. Trong những năm gần đây bệnh đã trở thành mối quan ngại lớn đối với sức khỏe cộng đồng trên bình diện quốc tế. Trên toàn thế giới có khoảng 2,5 tỷ người hiện đang sống trong vùng có lưu hành bệnh, trong đó có VN.

Muỗi vằn là vật trung gian truyền bệnh, đây là loại muỗi sống ở những nơi bùn lầy nước đọng chung quanh nhà, hoặc các nơi ẩm thấp tối tăm trong nhà. Biểu hiện là xuất huyết da, niêm mạc và trụy tim mạch, dễ đưa đến tử vong nếu điều trị không kịp thời và không đúng mức.

Muỗi hút máu và truyền bệnh
Muỗi hút máu và truyền bệnh
- Quảng Cáo -

Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Đắc Phu, Cục Trưởng Y tế Dự Phòng nói dịch bệnh sốt xuất huyết có nguy cơ gia tăng và diễn biến phức tạp trong những năm tới vì nhiều lý do: Tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng, điều kiện vệ sinh kém, tăng chủng loại và số lượng vật phế thải đọng nước, ngày càng nhiều người thích trồng hoa, cây cảnh, nhà vườn.

Phó Giáo Sư, Tiến Sĩ Phan Trọng Lân, Viện trưởng Pasteur Sài Gòn lưu ý môi trường ưa thích của muỗi Dengue là những nơi chứa nước sạch, nước mưa chứ không phải  sông suối, kênh rạch như mọi người thường nghĩ. Ông Lân khuyên các hộ gia đình mỗi cuối tuần nên thay nước lu, thùng phuy, bình bông, chén nước cúng, máng uống của vật nuôi, lật úp các vật phế thải có thể đọng nước mưa để lăng quăng không kịp trở thành muỗi./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here