Trả đất cho dân: Ninh Hiệp sẵn sàng chiến đấu quyết đòi đất

Dân oan Ninh Hiệp, Hà Nội, chuẩn bị phương tiện canh thức suốt đêm chống cưỡng chế cướp đất, 21-12-2015
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Tình hình ở Ninh Hiệp hiện đang trở nên gây cấn nóng bỏng. Sáng nay, 22-12, người dân Ninh Hiệp đã tiếp tục kéo đến tập trung trước trụ sở công an để phản đối và yêu cầu nhà cầm quyền trả lại đất đai hợp pháp cho họ.

Trước đó từ hôm 20-12, sau khi đóng quan tài thề giữ đất, bà con dân oan Ninh Hiệp đã kéo về trung tâm Thủ đô Hà Nội biểu tình đòi đất bị cưỡng chiếm bất hợp pháp. Đến sáng hôm qua, 21-12, con em học sinh đã bỏ học, bãi khóa tham gia cùng phụ huynh dân oan Ninh Hiệp phản đối việc cướp đất.

Mọi người kéo nhau đến đồn công an Bắc Đuống đánh trống hô vang đòi “trả lại đất cho dân”. Cùng lúc, người dân cũng tập trung biểu tình quyết liệt và chuẩn bị phương tiện như bùi nhùi tẩm xăng trộn nhớt để tử thủ, canh thức suốt đêm, quyết đòi lại những mảnh đất của mình đang bị chính quyền mưu toan cướp bóc.

Được biết, chính quyền Hà Nội có quyết định thu hồi bãi để xe để phân lô bán cho tư nhân để thu lợi, nhưng đã gặp phải sự chống đối từ người dân xứ Ninh Hiệp. Vào ngày 18-12 vừa qua, chính quyền tại đây đã gặp phải sự phản kháng quyết liệt của người dân khi huy động hàng trăm cảnh sát cơ động đến nhằm cưỡng chế khu đất.

- Quảng Cáo -

danoanNinhHiepHaNoisansangchiendau211215p1Tối hôm qua, 21-12, tất cả người dân Ninh Hiệp từ già đến trẻ đã thức trắng đêm để bảo vệ đất. Ước tính khoảng hơn 400 người đã có mặt tại địa điểm và quyết bảo vệ đất đến cùng. Theo thông tin là chính quyền sẽ huy động thêm đông đảo công an đến để cưỡng chế chiếm đất. Bất chấp thời tiết giá lạnh các cụ già cũng đã ra ngoài dựng trại canh gữ đất, cũng như chuẩn bị phương tiện để chống lại lực lượng công an cưỡng chế. Quan tài cũng đã được đưa ra ngay địa điểm mà nhà cầm quyền cộng sản tính đến cướp đất.

Đây chỉ là một trong nhiều vụ thu hồi đất đai của chính quyền khắp đất nước Việt Nam bị người dân phản đối. Tình hình theo dự đoán, nếu nhà cầm quyền quyết cưỡng chế cướp đất của dân Ninh Hiệp thì bạo động chắc chắn sẽ xảy ra trong những ngày sắp tới.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here