Đại hội đảng CSVN kỳ 12 sẽ khai mạc cuối tháng 1/2016

Quang cảnh biểu quyết của một đại hội đảng CSVN
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI: Sau nhiều đồn đoán có thể bị dời vì còn bất đồng quan điểm về biển Đông, về sắp xếp nhân sự thượng tầng, Hội nghị trung ương 13 đã chính thức quyết định tổ chức đại hội đại biểu đảng CSVN sẽ diễn ra từ ngày 20/1 đến ngày 28/1 năm 2016 tại Hà Nội, trong đó phiên tiền đại hội (trù bị) tổ chức vào ngày 20/1 và khai mạc vào ngày 21/1.

Tuy nhiên, theo Thông báo của Hội nghị bế mạc hôm 21/12 vừa qua, trung ương đảng vẫn chưa chuẩn bị xong vấn đề nhân sự chủ chốt, nhất là những ủy viên bộ chính trị, ban bí thư khóa 11 quá tuổi, tái cử để đảm nhiệm chức danh lãnh đạo trong hàng tứ trụ (tổng bí thư, chủ tịch nước, thủ tướng, chủ tịch quốc hội).

Nói cách khác là trung ương đảng CSVN sẽ có thêm Hội nghị 14 vào đầu năm 2016 để giải quyết những nhân sự quá tuổi 65, muốn ở lại để giữ ghế tổng bí thư. Hiện nay có 5 nhân sự đang tranh ghế này là Lê Hồng Anh (1949), Nguyễn Tấn Dũng (1949), Lê Thanh Hải (1950), Phạm Quang Nghị (1949), Trương Tấn Sang (1949).

Người có nhiều triển vọng nhất để ở lại là Nguyễn Tấn Dũng, nhưng đang bị các phe nhóm khác tấn công dữ dội dưới hình thức rỉ tai, tờ rời công kích cá nhân ông Dũng để ảnh hưởng lên số phiếu đề cử ông Dũng ở lại làm tổng bí thư trong Hội nghị 13 vừa qua.

- Quảng Cáo -

Chính vì thế mà ông Nguyễn Tấn Dũng đã phải gửi lá thư dài 9 trang ngày 10/12/2015 đến Trung ương đảng, Bộ chính trị đề cập về 12 điểm, phản bác lại những điều mà ông Dũng cho là bịa đặt, vu khống, bôi nhọ ông và gia đình.

Mặc dù chưa có điều kiện xác nhận lá thư ký tên ông Nguyễn Tấn Dũng là thật hay giả, nhưng nội dung và các vấn đề được đề cập rất đúng với những gì đang lưu truyền trên mạng xã hội.

Nếu hội nghị trung ương 14 tới đây, ông Nguyễn Tấn Dũng không đủ túc số của trung ương đảng 11 đề cử, thì người kế tiếp có nhiều hy vọng lên làm Tổng bí thư là Lê Hồng Anh đang là thường trực ban bí thư và Phạm Quang Nghị con cờ của Nguyễn Phú Trọng. Hoặc trung ương đảng 11 tạm thời giữ nguyên tứ trụ kéo dài đến năm 2019 tổ chức đại hội giữa nhiệm kỳ để bầu lại tổng bí thư, chủ tịch nước, thủ tướng, chủ tịch quốc hội như vào năm 1997.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here