Thịt bò giống Kobe sẽ bán ở thị trường VN

Tô phỏ bò Kobe ở khách sạn Vườn Thủ Đô
- Quảng Cáo -

LÂM ĐỒNG – Ngày 19/12/2015, ông Nguyễn Trí Vũ (Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Bò Kobe VN) đã giới thiệu loại thịt bò giống Kobe (Nhật) sẽ được tung ra thị trường VN trong thờì gian sắp tới.

Theo ông Vũ, loại thịt bò này có tên thương mại Kuroge, thế hệ giống bò Kobe đầu tiên được nuôi ở VN. Bò được nuôi theo tiêu chuẩn giống như bò Kobe Nhật với sự hướng dẫn cách nuôi của các chuyên gia Nhật. Bò được ăn ngô non, lúa mạch, uống bia, đấm bóp, nghe nhạc Mozart, …Giá 1 kg khoảng 3 triệu đồng, bán theo đơn đặt hàng của các nhà hàng.

Được biết hiện nay beef Kobe là loại thịt bò đắt nhất thế giới, giá 1 cân Anh (0,454kg) khoảng 300 mỹ kim, loại đặc biệt chừng 1.000 đô la mỹ. Vì giá đắt đỏ như thế nên người dân Nhật chẳng mấy ai đụng tay đến món này.

Năm 2012, trong thực đơn của khách sạn Vườn Thủ Đô ở Hà Nội có món phở bò Kobe giá 850.000 đồng/tô, đắt gấp 10 lần so với tô phỏ bò bình thường. Chỉ có khách sang, mới dám ăn.

- Quảng Cáo -

Rất nhiều Đại Biểu Quốc Hội các tỉnh mỗi lần đến Hà Nội họp thế nào cũng bước chân vào khách sạn Vườn Thủ Đô để phải thưởng thức phở bò Kobe.

Khi biết được chuyện này, Bộ Nông-Lâm-Thủy Sản Nhật lên tiếng cho biết từ trước đến nay thịt bò Kobe chưa bao giờ xuất khẩu. Nghĩa là phở bò Kobe của khách sạn Vườn Thủ Đô là đồ dởm, từ đó món này bị rút ra khỏi thực đơn của khách sạn.

Khi chưa có thông tin này nhiều người chưa ăn phở bò Kobe của khách sạn Vườn Thủ Đô cũng khoe với bạn bè là mình đã thưởng thức, sau này những người đã ăn không dám mở miệng vì sợ bị chê là ngu để người ta đánh lừa.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here