Cảnh sát Hàn Quốc lập đơn vị chuyên trách tội phạm gốc Việt

Đại diện Hàn Quốc và Việt Nam trong buổi thành lập “Vietnam Desk” tại trụ sở Cảnh sát Seoul. Ảnh: Yonhap
- Quảng Cáo -

SEOUL, HÀN QUỐC – Hôm 17/12, Cảnh sát Hàn Quốc thành lập một đơn vị đặc nhiệm chuyên giải quyết các vụ phạm pháp có sự liên quan của công dân Việt Nam sinh sống tại nước nầy.

Đơn vị đặc nhiệm nầy mang tên “Vietnam Desk” và được thành lập tại trụ sở trung ương của Cảnh sát Hàn Quốc ở thủ đô Seoul. Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc lập một bộ phận chuyên trách nhằm giải quyết các trường hợp phạm pháp có liên quan đến một nhóm sắc dân nước ngoài tại quốc gia này.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết thêm, trong cùng ngày 17/12, Bộ Công an Việt Nam thành lập đơn vị chuyên trách công dân Hàn Quốc ở Việt Nam. Hai đơn vị này sẽ hợp tác, chia sẻ thông tin về các cuộc điều tra, tin tức tình báo về tội phạm.

Tờ Hàn Quốc Thời báo (Korea Times) cho biết, theo thống kê năm 2014 của Bộ Tư pháp Hàn Quốc, số người Việt đang sinh sống ở nước nầy là 129.793 người. Trong số nầy, một nửa là thanh niên trong hạng tuổi 20-29. Số người định cư theo diện kết hôn là 39.725 người, tức khoảng 1/3. Cũng trong năm 2014, cảnh sát Hàn Quốc đã điều tra tổng cộng 1.934 vụ phạm pháp có sự liên quan của người Việt sống tại quốc gia nầy.

- Quảng Cáo -

Có thể do tỷ lệ phạm pháp có yếu tố người Việt tại nước nầy quá cao, nên cơ quan cảnh sát Hàn Quốc mới phải lập ra bộ phận chuyên trách “Vietnam Desk” để giải quyết và ngăn chặn tội phạm.

Điều mà báo chí trong nước thường ta thán về tình trạng thanh thiếu niên mất định hướng trong một xã hội bị băng hoại, đạo đức suy đồi đã theo làn sóng người Việt Nam xuất khẩu đến nơi mà họ đến. Nơi đến Hàn Quốc là một điển hình.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here