Sữa mẹ hay sữa công thức?

Bác sĩ Jonathan Halevy
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM – Bác sĩ nhi khoa Jonathan Halevy, đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam từ năm 2005, cho biết tỷ lệ trẻ em VN được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ chỉ có 19%, rất thấp so với các nước khác tại Á Châu, và đó là điều không may.

Bs Halevy người Do Thái, có nhiều kinh nghiệm về việc chăm sóc trẻ sơ sinh vả điều trị các chứng bệnh của trẻ em.

Ông vừa cho phát hành cuốn sách “Nuôi con sao cho đúng” để giải đáp những thắc mắc về vấn đề nuôi con sao cho phù hợp với thực thế tế xã hội VN.

Bs Halevy nói: “Cuốn sách của tôi cung cấp những kiến thức cơ bản nhất trong việc nuôi con”

- Quảng Cáo -

Ông nói rất nhiều bà mẹ VN tuy biết rằng nuôi con bằng sữa mẹ là cách tốt nhất nhưng vẫn quyết định dùng sữa công thức để thay thế.

Bs Halevy cho rằng có nhiều nguyên do đưa đến quyết định này, tuy nhiên nguyên nhân quan trọng là do quảng cáo khiến các bà mẹ VN như bị “tẩy não”, tin rằng sữa công thức tốt hơn sữa mẹ, và đó là điều sai lầm.

Trong cuốn sách, Bs Halevy chỉ ra những lợi ích của việc cho con bú sữa mẹ, như mang lại cho đứa trẻ sức khoẻ toàn diện, giúp trẻ kháng viêm, phòng chống các bệnh như tiểu đường, ung thư, tăng sức đề kháng, nâng chỉ số IQ thông minh. Ngoài ra, chính các bà mẹ cũng giảm được nguy cơ tiểu đường và một số bệnh như ung thư khi cho con bú và tăng sự thân thiết với con cái./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here