Liên Hiệp Châu Âu và các nhà hoạt động dân chủ trao đổi về nhân quyền Việt Nam

- Quảng Cáo -

Sáng ngày 16 tháng 12, phái đoàn Liên Hiệp Châu Âu (EU) do Tiến sỹ Christian Behrmann làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc và làm việc cùng với một số nhà hoạt động dân chủ nhân quyền tại trụ sở của (EU) tại Hà Nội.

HÀ NỘI – Phía EU cho biết cuộc đối thoại nhân quyền giữa phái EU với phía Chính phủ CSVN, cũng như trao đổi với các nhà hoạt động một số thông tin về vấn đề dân chủ nhân quyền, cải cách lập pháp và tư pháp ở Việt Nam, quyền biểu đạt, quyền lập hội, quyền tự do tín ngưỡng, cùng một số vấn đề khác đã diễn ra trong ngày hôm 15/12.

Riêng các nhà hoạt động dân chủ, cũng đưa một số nhận xét về phía nhà cầm quyền CSVN như sửa đổi Bộ luật Hình sự và Bộ luật Tố tụng Hình sự như giảm các án tử hình và cho phép ghi âm, ghi hình trong quá trình tiến hành điều tra, thẩm vấn. Tuy nhiên ông Nguyễn Chí Tuyến nêu ra những mặt tích cực trong việc sửa đổi hai bộ luật thì ít, mà mặt tiêu cực thì nhiều. Đặc biệt đối với những người hoạt động dân chủ nhân quyền, dám cất lên tiếng nói về chính sách cũng như các vấn đề xã hội.

- Quảng Cáo -

Ông Tuyến cho rằng những người cộng sản là bậc thầy trong việc sử dụng ngôn từ mơ hồ trong các điều luật nhằm chụp mũ để bỏ tù bất kỳ ai mà họ cho rằng có khả năng thách thức và đe dọa đến lợi ích và quyền lực của họ. Bất kỳ ai cũng có thể bị vào tù vì những điều luật với câu chữ mơ hồ mà họ đặt ra. Ngay việc đi phổ biến về quyền con người cho dân chúng được biết cũng bị quy tội chống lại họ.

Được biết Luật sư Nguyễn Văn Đài vừa bị bắt tạm giam cũng là khách mời của phái đoàn Liên minh châu Âu ngay trong buổi sáng 16 tháng 12.

 

 

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

    • Cám ơn bạn đã lưu ý. Phông chữ này với chữ ế hiện ra mờ như dấu chấm nhỏ, nhưng đúng là chúng tôi dùng Nguyễn Chí Tuyến.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here