Hội Đồng Bảo An lên án Bình Nhưỡng vi phạm nhân quyền

- Quảng Cáo -

Đây là năm thứ hai liên tiếp, quốc gia khép kín nhất hành tinh bị Liên Hiệp Quốc chỉ trích mạnh mẽ về vấn đề này. Phiên họp diễn ra trùng khớp với Ngày Quốc tế về nhân quyền 10/12 hàng năm.

PARIS – Khai mạc phiên họp, Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, ông Zeid Ra’ad al Hussein khẳng định “hàng triệu người dân Bắc Triều Tiên vẫn bị khước từ các quyền cơ bản” tại chế độ độc tài cộng sản. Căn cứ vào quy mô và mức độ nghiêm trọng của những vụ hành quyết, ông Hussein cho rằng cần phải đưa Bình Nhưỡng ra trước Tòa án Hình sự Quốc tế CPI vì các tội ác chống nhân loại.

Theo Cao ủy Liên Hiệp Quốc, các tội ác hiển nhiên đó vẫn tiếp tục diễn ra mà không được ngăn chặn cũng như không được Bình Nhưỡng sửa sai. Ông Hussein ước tính, hiện tại quốc gia khép kín nhất hành tinh này có khoảng từ 80-120 ngàn tù nhân chính trị bị giam giữ trong các trại cải tạo.

- Quảng Cáo -

Về phần mình, đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc, bà Samantha Power, người chủ trì phiên họp hôm qua, cũng lên án “một mức độ khủng khiếp không đâu bằng trên thế giới”, đó là một cơn ác mộng mà người dân xứ này đang hứng chịu và cơn ác mộng đó đe dọa hòa bình và an ninh quốc tế.

Phiên họp của Hội Đồng Bảo An do Hoa Kỳ chủ trì, với sự ủng hộ của 8 trong số 15 quốc gia thành viên khác (Anh quốc, Pháp, Chilê, Jordani, Litva, Tây Ban Nha, New Zealand, Malaysia).

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here