Chiến dịch đòi tự do cho luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài

- Quảng Cáo -

Bất bình trước việc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam bắt giam luật sư Nguyễn Văn Đài với cáo buộc vi phạm điều 88 BLHS, cộng đồng mạng đã bày tỏ phẫn nộ trước hành động vi phạm này, và đã rộ lên làn sóng phản đối chính quyền cộng sản Việt Nam bắt giam Ls Nguyễn Văn Đài.

HÀ NỘI – Được biết Mục sư Nguyễn Trung Tôn và giáo sư Phạm Minh Hoàng, phổ biến lời kêu gọi và mong mọi người gửi các thông điệp đến chính giới ngoại quốc đặc biệt là các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, với nội dung như sau :
Trước tình hình ngày hôm nay 16/12/2016 Bộ công an Việt Nam đã chính thức ra lệnh bắt tạm giam ls Nguyễn Văn Đài “Một người đã và đang tích cực đấu tranh để vận động xấy dựng một xã hội Việt nam công bằng dân chủ”.

Nhận thấy rằng việc bắt tạm giam luật sư Nguyễn Văn Đài của nhà nước Cộng sản Việt Nam đã thể hiện thái độ xem thường Quốc tế nói chung và các nước dân chủ tiến bộ nói riêng. Hành động này đi ngược lại với những gì mà nhà nước Việt nam đã cam kết.

- Quảng Cáo -

Luật sư Nguyễn Văn Đài là một nhà đấu tranh dũng cảm, kiên cường cho nhân quyền và dân chủ tại Việt Nam. Năm 2006 anh thành lập Ủy Ban Nhân Quyền VN kêu gọi chính quyền tôn trọng quyền con người và thực thi dân chủ. Năm 2007 anh bị bắt và kết án 4 năm tù giam, 4 năm quản chế theo Điều 88 BLHS.

Sau khi ra tù và hết quản chế, anh tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động xã hội đòi dân quyền ở Hà Nội và các tỉnh.

Tất cả mọi hoạt động của Ls Nguyễn Văn Đài đều nằm trong phạm vi các quyền cơ bản của con người, bao gồm quyền tự do lập hội, quyền tự do ngôn luận và quyền tự do đi lại. Trong các quyền cơ bản đó, các nhà hoạt động có quyền sử dụng các nguồn lực, từ cá nhân hay từ nhiều người khác, để cổ xúy và bảo vệ nhân quyền tại VN.

Ngoài ra, Hội Anh Em Dân Chủ và Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm cùng các tổ chức XHDS, các tổ chức chính trị, các cá nhân trong và ngoài nước, phát động chiến dịch yêu cầu chính quyền VN hãy trả tự do vô điều kiện cho Ls Nguyễn Văn Đài.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here