Cấm bán đồ Made in China tại hội chợ hàng Việt

- Quảng Cáo -

ĐÀ NẴNG – Ngay sau khi hội chợ hàng Việt tại Đà Nẵng khai mạc ngày 11/12/2015, nhiều tờ báo phát hành ở Việt Nam đã nêu lên vấn đề tại sao hàng Made in China lại bày bán nhiều hơn hàng Việt tại hội chợ này. Làm như vậy là muốn người Việt tiêu thụ hàng Trung quốc chứ không khuyến khích dùng hàng Việt theo như chủ trương ban đầu của hội chợ.

Trước sự lên tiếng này buộc lòng Ban Tổ chức hội chợ phải đưa người đi kiểm tra.

Theo ghi nhận của các ký giả tại hội chợ khi lực lượng Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng đến kiểm tra các gian hàng thì nhiều tiểu thương đã đồng loạt phản ứng bằng cách che bạt lại, không bán.

Một số tiểu thương nói rằng họ được mời đến đây tham gia hội chợ nhưng cách ứng xử như vậy là không hợp lý. Các tiểu thương lý giải rằng hàng của họ là hàng Việt nhưng do buôn bán nhỏ lẻ nên không thể xuất hóa đơn.

- Quảng Cáo -

Ông Lữ Bằng – phó giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng, trưởng ban tổ chức hội chợ – đích thân đến đề nghị các tiểu thương mở cửa bán lại và giải thích lý do đoàn đi kiểm tra là nhằm ngăn chặn các mặt hàng không phải hàng Việt xuất hiện trong hội chợ.

Nhiều người đi xem hội chợ hôm 14/12 tai thì nghe loa đọc lịnh nghiêm cấm các gian hàng không được bán đồ không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhưng mắt thì vẫn thấy người bán trao hàng Made in China cho người mua nhưng kín đáo hơn chứ không lộ liễu như mấy ngày đầu.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here