800 gia đình dựng chiến lũy giữ đất ở Hải Phòng

- Quảng Cáo -

Từ 2 tuần qua, 800 gia đình thuộc một ngôi làng đã tổ chức dựng lều bạt, lán trại để phản đối và đòi hỏi quyền lợi khi nhà chức trách ở thành phố Hải Phòng thu hồi diện tích 103 hécta đất do tổ tiên họ truyền lại.

HẢI PHÒNG – Theo khiếu nại của người dân làng Kinh Triều, hơn 100 hécta đầm nuôi trồng thủy sản trong khu vực đảo Vũ Yên là do nhiều thế hệ dân làng quai đê, lấn biển và khai hoang từ năm 1959, và đưa vào sử dụng hợp pháp từ đó đến nay. Hàng năm, dân làng đều đóng thuế đầy đủ cho nhà nước, và không có tranh chấp về quyền sử dụng đất. Dân làng cũng là những người duy nhất quản trị và khai thác diện tích đất này. Các cư dân của làng Kinh Triều, xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên đã tụ tập trong khu vực đầm Chấu Kinh Triều, thuộc dự án xây dựng đảo Vũ Yên, do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, khi huyện Thủy Nguyên lập phương án kiểm kê, đền bù giải tỏa đất, dân làng không được bồi thường về đất, mà chỉ được hỗ trợ 10% giá đất.

- Quảng Cáo -

Điều đáng nói là những tin tức về sự kiện này trước đó được đăng trên các trang tin tức của một số cơ quan truyền thông tại Việt Nam đã bị gỡ xuống.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here