Nhạc sĩ Việt Khang ra tù

Bạn bè nhiều nơi tụ về đón mừng nhạc sĩ Việt Khang ngày anh ra tù. Ảnh Internet.
- Quảng Cáo -

Hôm nay, 14/12/2015, nhạc sĩ Việt Khang ra tù và về đến nhà ở Mỹ Tho, Tiền Giang trong vòng tay thương yêu, cảm mến của mọi người.

Nhạc sĩ Việt Khang, tên thật là Võ Minh Trí, là tác giả của hai bản nhạc bất hủ “Anh Là Ai” và “Việt Nam Tôi Đâu”.

Anh sáng tác hai bản nhạc trên trong bối cảnh đông đảo giới thanh thiếu niên, sinh viên học sinh Việt Nam xuống đường tại nhiều nơi chống Trung Quốc xâm lấn biển đảo vào năm 2011. Lời và âm điệu của hai bài nhạc lột tả thật sống động thực trạng chính trị, xã hội VN và bản chất tàn bạo, thích sử dụng bạo lực của lực lượng công an đối với những nhà bất đồng chính kiến, những nhà hoạt động xã hội… Có lẽ vì vậy mà nhạc sĩ Việt Khang bị bắt vào tháng 9 năm 2011 nhưng được thả ra sau đó. Ba tháng sau anh bị bắt giữ trở lại.

Chân dung nhạc sĩ Việt Khang.
Chân dung nhạc sĩ Việt Khang.

Ngày 30 tháng 10 năm 2012, nhà cầm quyền đưa anh ra toà và tuyên án 4 năm tù giam và 2 năm quản chế vì tội “tuyên truyền chống phá Nhà nước”, theo điều 88 Bộ Luật Hình sự VN.

- Quảng Cáo -

Bản án đã gây nên luồng phản ứng mạnh mẽ khắp nơi. Dư luận trong nước bất bình cao độ trong không khí sôi sục chống đối các hành vi xâm lấn của Trung quốc và thái độ đàn áp thô bạo của công an đối với người biểu tình. Thái độ mà người dân cho là khiếp nhược trước kẻ xâm lấn. 

Khẩu hiệu “Hèn với Giặc, Ác với Dân” được nhìn thấy trong hầu hết các cuộc biểu tình do đó càng được yêu thích và được sử dụng bởi nhiều nơi, nhiều giới qua các tuyên ngôn, tuyên cáo, các phát biểu về chế độ… vì gói ghém trọn vẹn bản chất của chế độ chính trị hôm nay.

Cùng lúc, các cộng đồng người Việt khắp nơi tổ chức nhiều cuộc biểu tình đòi trả tự do cho người nhạc sĩ yêu nước Việt Khang. Nhiều tổ chức nhân quyền, nhiều chính khách và báo chí quốc tế đã lên án bản án phi lý nầy trong thời gian dài; đồng thời lên tiếng yêu cầu nhà cầm quyền CSVN trả tự do cho anh.

Nhạc sĩ Việt Khang Võ Minh Trí đã trở về trong vòng tay thương mến, cảm kích của hầu hết người Việt trong và ngoài nước, những ai yêu mến, ưu tư cho vận mệnh Đất Nước và mong mỏi một Việt Nam mới, tốt đẹp hơn, tươi sáng hơn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here