Hà Tĩnh hứa thả 2 giáo dân – dân Đông Yên rút khỏi QL1A

- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH – Sáng ngày 12-12, người dân Đông Yên và Minh Huệ, xã Minh Kỳ, Hà Tĩnh, đã rời khỏi nút chặn trên Quốc Lộ 1A (QL1A) nơi họ chiếm cứ ngăn xe di chuyển để đòi chính quyền thả 2 giáo dân bị bắt vô cớ.

Từ sáng hôm qua, người dân tại đây đã kéo nhau ra đường chặn xe cộ qua lại trên QL1A để đòi thả hai giáo dân bị công an Hà Tĩnh bắt giữ 1 ngày trước đây. Được biết hai giáo dân  là anh Hoàng Văn Thiết và anh Nguyễn Xuân Phương, đều là thành viên đội an ninh của giáo xứ. Sự việc này khiến xe cộ trên QL1A đã bị tắc nghẽn trên cả một đoạn đường dài khoảng hơn cây số, từ Đèo Con (phường Kỳ Phương) tới Đèo Ngang (phường Kỳ Nam), kéo dài suốt đêm qua vì người dân cương quyết cố thủ.

anh6_ikagVào chiều tối qua, lợi dụng lúc một số dân chúng về ăm cơm,  nhà cầm quyền Hà Tĩnh đã cho công an đàn áp giải tán đánh đập dã man những người dân xứ Đông Yên còn lại đóng chốt trên quốc lộ. Người bị đánh nặng nhất là chị gái anh Hoàng Thiết.

Trước sự đàn áp dã man của CA, người dân đã chống trả bằng cách lấy đá ném lại vào lực lượng công an. Hay tin, dân chúng trong xã tiếp tục kéo ra chốt chặn, cương quyết đứng chặn ngang quốc lộ 1A cho đến khi nhà cầm quyền cho người đến thương lượng và thả tự do hai người mới bị bắt. Mọi người đã canh thức suốt đêm tại địa điểm.

- Quảng Cáo -

Tin cho biết, sáng nay linh mục Nguyễn Thái Từ, quản hạt Nghĩa Yên, đã đi đoạn đường 120km để đến thuyết phục dân chúng trở về nhà sau khi đã đạt được thoả thuận chính quyền Hà Tĩnh sẽ trả tự do cho 2 giáo dân đã bị bắt oan trước đó. Lúc 8 giờ 30, người dân hai thôn Đông Yên và Minh Huệ đã giải tán, rời hiện trường về nhà. Hy vọng bà con giáo dân Đông Yên và Cha Thái Từ không bị lừa.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here