Tỷ lệ dân Việt Nam đọc sách thấp nhất trong vùng

- Quảng Cáo -

Hà Nội- Theo báo cáo mới đây của Vụ Thư viện Việt Nam thì có tới 26 % dân số Việt Nam hoàn toàn không đọc sách, 44% thỉnh thoảng mới cầm một cuốn sách lên đọc và chỉ khoảng 30% là đọc sách thường xuyên.

Ngày 11/12/2015, bà Vũ Dương Thúy Ngà – Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Thư viện cho biết, cuộc thăm dò xã hội học của Vụ Thư Viện khảo sát trên gần 1.000 người với nhiều lứa tuổi, ngành nghề, vùng miền, … Trong đó, đối tượng thăm dò chủ yếu là những học sinh, sinh viên.

Theo bà Ngà thì con số 26% người Việt hoàn toàn không đọc sách được nêu trên là kết thống kê trên những người điền phiếu thăm dò, đó chỉ là số liệu chưa chính xác, trong thực tế tỷ lệ này còn cao hơn nhiều.

Tỷ lệ 26% dân số Việt Nam hoàn toàn không đọc sách là thấp so với mức trung bình của các nước trong khu vực Đông Nam Á, chẳng hạn như Thái Lan, Singapore… mỗi người dân một năm trung bình đọc 7 cuốn sách còn ở Việt Nam thì khoảng 1 hoặc 2 cuốn.

- Quảng Cáo -

Ít đọc sách sẽ khiến đời sống tinh thần của người dân không phong phú, tính nghĩa hiệp trong cuộc sống hằng ngày mất đi khiến con người sống vô cảm, làm việc không đúng chuẩn mực… Đối với trẻ nhỏ, không đọc sách sẽ thiếu kiến thức, thiếu nghị lực vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lê Huỳnh Trí, chủ một tiệm sách cũ ở Sài Gòn bị lấy lại mặt bằng nên phải treo bảng bán tống bán tháo sách. Ông cho biết mới bán được hơn 1 nửa. Ông Trí cho biết cũng chưa biết phải làm sao, giải pháp cuối là bán giấy vụn nhưng hy vọng sẽ sớm bán hết cho những người yêu sách.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here