Đà Nẵng trục xuất lao động “chui“ người Trung Quốc

- Quảng Cáo -

ĐÀ NẲNG – Hôm 9/12/2015, Đà Nẵng đã trục xuất 64 người Trung Quốc làm việc “chui”. Những người này sang Đà Nẵng với visa du lịch, và mỗi người đã bị phạt gần 1.000 đôla.
Tin này được loan đi ít lâu sau khi quan chức địa phương thừa nhận đã phát hiện 71 cá nhân là người Việt đứng tên mua 137 lô đất trên địa bàn thành phố cho người Trung Quốc.
Quan chức địa phương được dẫn lời nói rằng những khu đất hiện do người Trung Quốc nắm giữ là “những vị trí nhạy cảm liên quan đến an ninh, chính trị, quốc phòng”.
Trước đó, quan chức thành phố này cũng cho rằng tình trạng người Trung Quốc nhập cảnh bằng đường du lịch để làm việc trái phép “đang gây nhiều phức tạp cho công tác quản lý nhà nước”.
Trong buổi họp hôm nay, 10/12, khi được cử tri bày tỏ bức xúc về hiện tượng người Trung Quốc “giấu mặt” để mua nhà đất, ảnh hưởng tới an ninh, quốc phòng thành phố, ông Trần Thọ, Chủ tịch Đà Nẵng, được trích lời nói rằng vấn đề này hơi “nhạy cảm” nên sẽ trả lời bằng văn bản sau.
Không chỉ có Đà Nẵng vấp phải vấn đề người Trung Quốc tràn sang mà một số vùng nhạy cảm như Hà Tĩnh, như bauxite Tây Nguyên, tất cả các dự án bây giờ rơi vào tay của các doanh nghiệp Trung Quốc. Ở Hà Tĩnh, người Trung quốc còn xây dựng một vùng Trung Quốc. Họ xây cả chùa chiền, đền đài trong đó.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here