Cà phê Việt Nam bị rớt giá thê thảm

- Quảng Cáo -

Sản phẩm cà phê của Việt Nam trên sàn giao dịch London và trên thị trường thế giới hiện nay được mô tả là một mình một chợ. Tuy nhiên, không những giá cà phê Việt Nam không tăng mà còn bị rớt thê thảm.

HÀ NỘI – Ðây là một trong hàng loạt vấn đề về sản xuất, chế biến và tiêu thụ cà phê của Việt Nam, được Ban điều phối ngành hàng cà phê Việt Nam, thuộc Bộ Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn Cộng Sản Việt Nam đưa ra bàn thảo tại diễn đàn Triển vọng và phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam 2015.

Hiện nay, giá cà phê hạt của Việt Nam ở mức 33,000 đồng một kg, giảm 6,000 đồng một kg so với cùng kỳ năm ngoái và thấp nhất trong 2 năm nay, khiến người nông dân không có lời. Theo thống kê của Bộ Nông Nghiệp, trong năm 2015 đã có khoảng 30,000 hécta trồng cà phê được chuyển sang trồng hồ tiêu và các loại cây ăn quả.

- Quảng Cáo -

Hiện nay các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Việt Nam là Brazil, Colombia và Indonesia, đều hầu như đã bán hết hàng, chỉ còn lại sản phẩm cà phê của Việt Nam, nhưng giá cà phê Việt Nam lại giảm mạnh. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do giá cà phê trong nước Việt Nam luôn cao hơn giá cà phê trên thị trường thế giới. Ngoài ra, Việt Nam chủ yếu xuất cảng cà phê ở dạng thô, nên sức cạnh tranh thấp. Bên cạnh đó, các giới chức của Bộ Nông Nghiệp cũng chỉ ra rằng, báo chí quốc tế trong thời gian qua đều đưa tin Việt Nam còn tồn kho số lượng lớn cà phê.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here