Tử suất nơi trẻ em Việt Nam tiếp tục cao

Trẻ em ở vùng cao.
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Tại Việt Nam, hiện nay vẫn còn hơn 90 trẻ em dưới 5 tuổi tử vong mỗi ngày, trong số nầy có hơn 50 em chết khi chưa đầy 1 tháng tuổi! Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam, ông Youssouf Abdel-Jelil, cho biết như trên tại buổi lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa UNICEF và công ty Johnson & Johnson sáng 9-12-2015 tại Hà Nội.

Theo lượng giá của UNICEF, tình trạng trẻ em VN tử vong còn tệ hại hơn ở các vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa. Cụ thể, trẻ em các sắc dân thiểu số có nguy cơ tử vong trước 5 tuổi cao gấp 3 lần so với các em ở miền xuôi.

Đây là thoả thuận hợp tác nhằm cải thiện sức khoẻ của trẻ em và các bà mẹ, đặc biệt ở các khu vực miền núi, góp phần giảm tỉ lệ tử vong ở bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ dưới 1 tuổi. Dự án hợp tác sẽ kéo dài trong 5 năm dưới nhiều hình thức hoạt động, trong đó bao gồm nâng cao kỹ năng của cán bộ y tế ở 4 tỉnh Điện Biên, Lào Cai, Kontum và Gia Lai.

Trong dịp nầy, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam nói: “… Chúng ta cần phải hành động để bảo đảm rằng tất cả trẻ em được sinh ra an toàn và khỏe mạnh. Hợp tác nầy nhằm góp phần cải thiện sức khỏe và phúc lợi của phụ nữ và trẻ em Việt Nam, đặc biệt cho nhóm đối tượng khó khăn nhất.”

- Quảng Cáo -

Kết quả điều tra gần đây của ngành y tế VN cho thấy, tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh chiếm 59% số tử vong trẻ dưới 5 tuổi và chiếm 70% tử vong ở trẻ dưới 1 tuổi. Trong số tử vong sơ sinh, có đến 85% ca tử vong xảy ra trong vòng 7 ngày đầu sau khi sinh.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here