Ông Tập Cận Bình từ chức ?

- Quảng Cáo -

Hồng Kông- Ngày 08/12/2015, tờ South Chinna Morning Post loan tin cho hay 4 quan chức hãng thông tấn Tân Hoa Xã đã bị cắt chức vì phạm một lỗi lầm trong khi tác nghiệp.

Lỗi lầm này đã làm cho người dân Hoa lục ngạc nhiên khi trên hệ thống báo đài của đảng và nhà nước cho chạy hàng chữ Chủ tịch Đảng và nhà nước Tập Cận Bình từ chức.

Theo tờ báo này thì khi ông Tập Cận Bình lên đọc bài diễn văn tại Diễn đàn Họp tác Kinh tế Trung Quốc-Phi châu tại Nam Phi hôm 04/12/2015 vừa qua thì trên màn hình TV hay trên hình đăng ở các tờ báo có chua thêm một hàng chữ Chủ tịch Tập Cận Bình từ chức.

Đúng ra phải ghi  Chủ tịch Tập Cận Bình “ Trí Từ”, tức là lời chào mừng của ông Tập. Nhưng đánh sai thành “ Từ Chức” vì hai từ này trùng âm khác nghĩa. Tất cả các cơ quan truyền thông, các trang Web của đảng và nhà nưóc Cộng sản Trung quốc đều không để ý đến sự saì sót này nên đã loan tải một cách thoải mái khiến người dân Hoa lục ngạc nhiên vì không thể nào tin được một con người đầy tham vọng như ông Tập lại đột ngột từ chức,

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here