Gia tăng tuổi về hưu của công an

- Quảng Cáo -

VIỆT NAM – Nhà nước CSVN vừa ra Nghị Định số 103/2015, có hiệu lực tức thời, tăng tuổi về hưu của công an các cấp, từ 5 năm cho cấp tiến sĩ, tới 7 năm cho phó giáo sư và 10 năm hay hơn nữa cho giáo sư.

Theo một cựu quan chức lãnh đạo Văn Phòng Quốc Hội VN thì VN hiện đang lạm phát về tướng lĩnh và sĩ quan cao cấp, đặc biệt trong ngành công an.

Cùng lúc, nạn lạm phát văn bằng tiến sĩ cũng đang trong đà gia tăng. Quy trình đào tạo không đúng tiêu chuẩn: thời gian đào tạo quá ngắn, đề tài nghiên cứu không xứng tầm luận án, và người hướng dẫn nghiên cứu sinh không đủ tiêu chuẩn, nhiều người hướng dẫn nghiên cứu sinh là quan chức chứ không hẳn là nhà khoa học.

Theo thống kê, hiện nay Việt Nam có khoảng 24.000 tiến sĩ, nhưng chỉ có khoảng 9.000 (số liệu 2012) làm trong các đại học. Trong số khoảng 11.000 giáo sư và phó giáo sư thì chỉ có 3.000 đang làm việc trong các đại học.

- Quảng Cáo -

Nhiều cấp tướng tá công an tại VN hiện nay mang cấp bằng tiến sĩ nhưng nguồn gốc không được rõ ràng.

Phản ánh về nghị định gia tăng tuổi hưu của công an dư luận cho rằng đây là một quyết định không hợp lý, thiếu tính khoa học vì tuổi hưu trí căn bản phải dựa trên giới hạn của khả năng phục vụ chứ không phải cấp bậc, và động cơ nhiều phần là để khuyến khích, tưởng thưởng sự trung thành đối với hệ thống cầm quyền./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here