Việt Nam tụt xuống 8 bậc về tốc độ internet

- Quảng Cáo -

Báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Viễn thông Quốc tế đưa ra danh sách các quốc gia có chất lượng Internet tốt nhất và kém nhất thế giới.

HÀ NỘI – Báo cáo này dựa trên các chỉ số phát triển công nghệ thông tin đặc biệt, như tốc độ Internet, thống kê tương đối về số người sử dụng Internet, và tỷ lệ dân cư có máy tính. Theo đó Việt Nam đứng thứ 102 trên toàn cầu, tụt 8 bậc trên bảng xếp hạng, xuống vị trí thứ 17 trong khu vực châu Á. Trong khi đó Thái Lan tăng 18 bậc, Philippines và Campuchia cũng tăng. Tuy vậy, Internet của 17 nước khu vực châu Á – Thái Bình Dương bị đánh giá thấp khi nằm trong top 100 quốc gia tệ nhất.

Từ kết quả trên, chuyên gia ngành Viễn thông tại Việt Nam cho biết, việc chậm trễ là do vấn đề chi phí. Khác với các nước, Việt Nam không có chính sách tận thu để hoàn vốn nhanh, giá 3G tương đối rẻ nên đến nay vẫn chưa thu hồi được tiền đầu tư ban đầu để đổ tiền vào 4G.

- Quảng Cáo -

Nam Hàn là quốc gia Đông Á đứng đầu bảng xếp hạng những quốc gia có tốc độ Internet nhanh nhất thế giới .

Nhìn chung thì chất lượng và sự tiếp cận Internet đang được cải thiện theo xu hướng tốt. Cụ thể là nhiều nước đã có số đạt trên 8 điểm. Một tín hiệu đáng mừng cho toàn cầu.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here