Việt Nam đang vay nợ để trả nợ

Diễn đàn Đối tác Phát triển VN diễn ra tại Hà Nội 5-12-2015
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN – “Chúng ta [chính phủ] đang phải đi vay để trả nợ!”. Ông Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước, nói trong buổi tiếp xúc với cử tri quận 4, TP HCM hôm 6/12/2015.

Ông Sang cho biết, nợ đến hạn trả nhưng ngân sách không đủ trả nên đã phải vay thêm. Cụ thể, trong hơn 250.000 tỉ đồng (12,5 tỉ Mỹ kim) tiền vay năm nay, chính phủ đã phải dùng một phần để trả nợ công đáo hạn, nhưng ông không nói là bao nhiêu.

Cũng trong buổi tiếp xúc nầy, theo ông Sang, tình hình nợ công đang rất cao, tốc độ nợ công tăng nhanh gấp 3 lần tốc độ gia tăng tổng sản lượng quốc gia (GDP)!

Không biết ông Trương Tấn Sang tiết lộ như trên với ý gì. Vì chỉ một hôm trước, Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng đã ‘cam kết’ qua phát biểu tại Diễn đàn Đối tác Phát triển Việt Nam: “Xin nhấn mạnh, chúng tôi dứt khoát đảm bảo an toàn nợ công” trước các đối tác phát triển của VN.

- Quảng Cáo -

TT Nguyễn Tấn Dũng trước nay vẫn được cho là một đối thủ chính trị chính và lớn nhất của ông Trương Tấn Sang.

Diễn đàn Đối tác Phát triển Việt Nam (VDPF – Vietnam Development Partnership Forum) là diễn đàn đối thoại cao cấp về chính sách giữa chính phủ Việt Nam và các đối tác phát triển. Năm nay, Diễn đàn tổ chức hội nghị thường niên tại Hà Nội sáng hôm 5/12/2015 với chủ đề “Hướng tới cạnh tranh, tăng trưởng toàn diện và bền vững”.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here