Du sinh: 3 tỉ Mỹ kim

- Quảng Cáo -

VIỆT NAM – Bản tin của tổ chức Vietnam Business Forum vừa phổ biến cho biết hiện có hơn 110 ngàn học sinh và sinh viên Việt Nam đang theo học ở các trường ở nước ngoài, trên 47 quốc gia.

Học phí cộng với chi phí trong đời sống trung bình của mỗi học sinh sinh viên khoảng từ 30 ngàn tới 40 ngàn mỹ kim một năm, nâng tổng số học phí mỗi năm lên khoảng 3 tỉ Mỹ kim.

Đây là một khoản tiền khổng lồ thoát ra nước ngoài.

Tổ chức Vietnam Business Forum, trong chiều hướng giảm thiểu việc thoát tiền ra nước ngoài, đã kêu gọi nhà nước Việt Nam giảm thiểu những gò bó trong việc đầu tư giáo dục ở Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Hiện nay, để có thể mở các cơ sở giáo dục tại Việt Nam, các nhà đầu tư phải xin 3 loại giấy phép, và phải lập lại thủ tục này mỗi lần muốn mở thêm một chi nhánh của cơ sở đã hiện hữu. Hơn thế nữa, trong tiến trình điều hành, các nhà đầu tư liên tục bị đòi hỏi phải được sự duyệt xét và cấp chứng chỉ của nhiều cơ quan khiến tốn kém thêm nhiều thời giờ và tiền bạc khiến họ nản lòng.

Từ Tháng 1 đến Tháng 11 vừa qua đã có khoảng 30 triệu Mỹ kim dự tính đầu tư trong lãnh vực giáo dục ở Việt Nam, giảm 53,5% so với cùng kỳ năm trước./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here