Cô giáo bị kiểm điểm vì chê cầu sập

Cô giáo Dương Hải Âu và chiếc "cầu" M3.
- Quảng Cáo -

Khi nghe một đồng nghiệp suýt bỏ mạng vì chiếc cầu M3 trong xã sập, cô giáo Dương Hải Âu đã viết vài dòng bày tỏ sự bực tức trên Facebook của cô. Biết chuyện, đảng ủy xã đã yêu cầu cô xóa status và trường tiểu học Tân Hiệp (xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa, Long An) nơi cô dạy phải kiểm điểm cô Hải Âu vì tội dám chê cây cầu lắt lẻo của xã. Việc này đang làm cả trường xôn xao và kéo thế giới Faceboob (FB) cũng lao xao theo.

Nguồn gốc sự việc: Ngày 21-10, cô Huỳnh Thị Ngọc Điệp, phó Hiệu trưởng trường tiểu học Tân Hiệp, khi qua cầu M3, làm bằng gỗ dài 30 m, rộng 1,2 m thì cầu sập và cô Điệp rơi xuống nước. Số cô lớn, nhờ có vài đồng nghiệp đi chung nên cô được cứu mạng. Điều đáng nói ở đây là cây cầu M3 chỉ mới 1 tuổi thôi.

Ngay trưa đó, cô Hải Âu đã viết trên FB của cô: “Trưa nay, một cán bộ quản lý trường tôi trên đường đi công tác về thì gặp tai nạn khi qua cầu M3. Cả người và xe rơi xuống kinh lớn sâu hơn 10 m, chiều ngang 13 m. Nếu không có đồng nghiệp đi cùng thì người ấy sẽ ra sao? Cách đây vài năm, trong một trường hợp tương tự, một giáo viên trường tôi đã ra đi vĩnh viễn. Thử hỏi có ai nhìn thấy được cảnh nơm nớp lo sợ hay mọi nguy hiểm luôn đe dọa với người dân đi trên con đường này. Thực chất chúng tôi không cần trải thảm nhung để đi nhưng chúng tôi cần sự an toàn…”.

Cô giáo Hải Âu trong lớp học của cô - hình Hoàng Nam
Cô giáo Hải Âu trong lớp học của cô

Như một kiểu trả thù vặt, ông Trần Ngọc On, bí thư đảng ủy xã Tân Hiệp, đã hạ một bậc đánh giá đối với cô Hải Âu, từ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” xuống “Hoàn thành nhiệm vụ” trong cuộc họp đánh giá chất lượng đảng viên thường lệ.

- Quảng Cáo -

Ông On chống chế khi bị phóng viên báo chí hỏi: “Cây cầu làm được một năm rồi, làm bằng ván, gỗ nên mưa nắng bị mục. Chúng tôi đang định xây cầu bê tông thay thế nhưng chưa kịp thì tai nạn xảy ra”.

Hầu như tất cả đồng nghiệp của cô Hải Âu đều đồng tình với status của cô và bất mãn với quyết định của ông bí thư On.

Có lẽ vì bị công luận lên tiếng phản đối ồ ạt, nhất là trên FB, nên ông On hôm 5.12 đã thu hồi quyết định hạ bậc xếp hạng và cho biết đảng ủy sẽ đến xin lỗi cô Hải Âu.
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here